+Aa-
    Zalo

    Thi thể cụ bà trong bể nước hé lộ tội ác kinh hoàng của tên sát nhân (kỳ 2): Lộ diện hung thủ

    (ĐS&PL) - Quá trình nghiên cứu hồ sơ về cái chết của bà V.T.C, các điều tra viên chú ý tới một tình tiết khá đặc biệt. Đó là việc nghi phạm đã không lục lọi lung tung, mà chỉ mở duy nhất chiếc tủ nhỏ có chứa tiền. Cơ quan công an nhận định, nghi phạm nắm rất rõ cách sinh hoạt cũng như vị trí để tiền của gia đình nạn nhân.

    Giải mã ẩn số

    Một ngày đầu tháng 4/2021, người thân phát hiện bà V.T.C ( SN 1956, trú tại bản Làng Mới, xã Bản Vi, Bát Xát, Lào Cai) chết trong bể nước ngay trước nhà. Do bà V tuổi cao, mắt kém nên ban đầu gia đình nghĩ có thể nạn nhân trượt chân ngã vào bể nước rồi tử vong. Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường, Công an tỉnh Lào Cai xác định, bà C đã bị sát hại.

    Quá trình nghiên cứu hồ sơ về cái chết của bà V.T.C, các điều tra viên chú ý tới một tình tiết khá đặc biệt. Đó là việc nghi phạm đã không lục lọi lung tung, mà chỉ mở duy nhất chiếc tủ có chứa tiền của nạn nhân. Điều này cho thấy, gã giết người phải biết chính xác nơi bà C cất giữ tài sản.

    Con bà C cho hay, cách đây ít lâu gia đình có thuê một người thanh niên về để khoan đá. Anh ta đã ở lại nhà nạn nhân nhiều ngày và ăn ngủ ngay gần chiếc tủ đựng tiền. Ngoài những người thân trong nhà, có lẽ chỉ người khoan đá này là đáng nghi nhất.

    Công tác rà soát camera các hộ dân gần hiện trường vụ án được tiến hành. Các điều tra viên thu được một đoạn clip ghi lại diễn biến ngay trước cổng nhà bà C. Theo đó, sáng 2/4/2021 xuất hiện một thanh niên đi xe máy đến nhà bà C.  Người này dựng xe ở ngoài đường rồi đi vào trong. Khoảng 10 phút sau anh ta chạy ra với dáng vẻ hoảng hốt, nhanh chóng lên xe đi theo hướng về TP. Lào Cai. Xét về mặt thời gian, lúc người thanh niên lạ mặt ấy xuất hiện ở nhà bà C cũng là thời điểm nạn nhân bị sát hại.

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1 4
    Ngôi nhà xảy ra vụ án. 

    “Do camera đặt ở quá xa, hình ảnh thu lại được khá mờ cùng với đó, người thanh niên khả nghi lại đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mít nên người thân của bà C không thể nhận diện được thanh niên đó phải là gã thợ làm khoan đá thuê hay không? Dù rất cố gắng, nhưng chiếc biển số xe cũng không thể nhìn rõ”, Trung tá Đặng Quang Trí -  Phó Đội trưởng đội trọng án, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai kể lại lại.

    Với tinh thần quyết tâm, không bỏ lọt tội phạm, phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai đã chia từng mũi trinh sát rà soát dọc cung đường mà nghi phạm tẩu thoát cũng như truy tìm mọi thông tin liên quan đến gã thợ khoan đá đầy nghi vấn. Cơ quan công an nhận định, đối tượng nghi vấn được camera ghi lại rất có thể chính người thợ khoan đá được gia đình thuê về vào những tháng trước.

    Các trinh sát bắt đầu lần theo cung đường mà đối tượng di chuyển. Theo đó, sau khi vào nhà bà C, người thanh niên này đi về hướng xã Bản Vược, qua trung tâm huyện Bát Xát chiều về TP. Lào Cai.

    Tại xã Bản Vược, các trinh sát tìm được một đoạn camera khác từ cửa hàng sửa chữa xe máy. Theo đó, đối tượng khả nghi đi một chiếc xe hiệu Honda Win vào sửa. Những hình ảnh này khá rõ nét nên công an đã chụp lại và đưa cho người nhà nạn nhân nhận dạng.

    Khi nhìn vào bức ảnh, dù đối tượng đeo khẩu trang nhưng người thân bà C lập tức nhận ra hắn chính là gã thanh niên đến nhà để khoan đá. Biển kiểm soát xe máy của nghi phạm cũng được rà soát. Kết quả cho thấy đây là xe của một người dân sinh sống tại Sa Pa. Thế nhưng khi làm việc, người này cho hay đã bán xe từ rất lâu. Đến thời điểm hiện tại không thể nhớ nổi người mua là ai, ở đâu, số điện thoại thế nào… Vụ án tưởng như đã có manh mối lại đột ngột đi vào ngõ cụt.

    Lật mặt

    Lúc này, lực lượng điều tra tại hiện trường đã đi khắp xã, hỏi từng người dân về việc có từng thuê ai đến đây khoan đá hay không? May mắn thay, có một hộ dân cho biết họ từng thuê một người có tên là Ký, thường gọi là Ký khoan đá, sinh sống tại xã Thanh Bình (Sa Pa, Lào Cai), ngoài ra, người này còn có một tên gọi khác là Khé. Nhân chứng cũng mở điện thoại và cung cấp được số của đối tượng này cho công an. Ẩn số của vụ án bắt được được giải mã từ đây.

    Tiếp tục tiến hành xác minh tại xã Thanh Bình, công an xã trả lời ở địa phương không có ai tên là Ký, tuy nhiên có một thanh niên tên Khé. Và thông tin Khé đến địa phương làm khoan đá cho 1 số hộ dân là chính xác .

    bai cai thi the nguoi dan ba trong be nuoc he lo toi ac kinh hoang cua ten sat nhan cai chet bat thuong ky 1
    Chảo Ông Khé tại cơ quan công an.

    Ngay sau đó, các trinh sát đã xác minh đối tượng nghi vấn tên đầy đủ là Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại thôn Bản Vược, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Khé là đối tượng vừa ra tù được một thời gian với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Lúc này, dấu vân tay của nghi phạm thu được tại cánh tủ nhà nạn nhân C được đưa ra so sánh, kết quả hoàn toàn trùng khớp với Khé. Qua rà soát, công an biết được Khé đang lẩn trốn tại thị xã Sa Pa nên nhanh chóng tổ chức vây bắt. Khi tới nhà, Khé đi vắng, các trinh sát được người dân cho hay, Khé là kẻ ham mê chơi game.

    XEM THÊM: Truy nã đặc biệt bị can trong vụ án giết người ở TP.HCM

    “Nhiều mũi trinh sát được chia ra khắp nơi để tiến hành rà soát toàn bộ các quán game internet trên địa bàn Sa Pa. Mọi công tác được diễn ra nhanh chóng, nhằm mục tiêu sớm đưa nghi phạm về cơ quan công an để điều tra”, Trung tá Đặng Quang Trí nhớ lại.

    Tại một quán nhỏ, trinh sát phát hiện chiếc xe máy mà Khé sử dụng khi gây án đang đỗ trước cửa. Gã sát thủ nhanh chóng bị bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của y...

    "Còn tiếp"

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-cu-ba-trong-be-nuoc-he-lo-toi-ac-kinh-hoang-cua-ten-sat-nhan-ky-2-lo-dien-hung-thu-a589117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan