+Aa-
    Zalo

    Tìm ra nghi phạm giết người sau 4 năm gây án nhờ manh mối từ chiếc đèn xe

    (ĐS&PL) - Cuộc điều tra về cái chết của Tom Kolman đã dẫn cảnh sát đến một bí mật trong mối quan hệ giữa vợ chồng Tom và người bạn thân. Dù tin rằng đã tìm ra kẻ đứng đằng sau vụ án mạng nhưng những nỗ lực của cảnh sát nhằm đưa hung thủ ra ánh sáng không hề dễ dàng.

    tim ra nghi pham giet nguoi sau 4 nam gay an nho manh moi tu chiec den xe
    Chuyên gia tiến hành phân tích và so sánh chiếc xe tại hiện trường với xe của nghi phạm Gilberto Nunez.

    Chiếc ô tô khác biệt

    Cơ quan điều tra tin rằng chiếc xe xuất hiện bên cạnh xe của nạn nhân Tom Kolman trên camera giám sát tại hiện trường là của Gilberto Nunez – bạn thân Tom. Tuy nhiên, video từ camera giám sát của trung tâm thể hình có độ phân giải quá thấp nên nhóm điều tra không thể khẳng định chắc chắn.

    Cuối cùng, họ đã tìm tới sự giúp đỡ của Grant Fredericks, một chuyên gia phân tích hình ảnh, người đã có nhiều thập kỷ giúp cơ quan thực thi pháp luật tìm ra manh mối từ các bức ảnh hoặc video.

    Xem xét kỹ video từ camera giám sát của trung tâm thể hình và bức ảnh chụp xe ô tô của Gilberto, chuyên gia cho biết nhìn một cách trực quan, đây là hai chiếc xe giống nhau về cả kiểu dáng, đặc điểm bên ngoài và năm sản xuất. Tuy nhiên điều này không đủ để khẳng định chúng là một.

    Sau đó, Grant nhận thấy một điều đặc biệt ở chiếc xe trong video. Một trong những đèn trước của nó phát ra vệt ánh sáng bất thường. Nói cách khác, hai đèn trước có ánh sáng không đồng nhất.

    Theo vị chuyên gia, thông thường, những chiếc đèn ở cùng một xe sẽ phát ra chùm ánh sáng giống nhau về hình dạng, kích cỡ. Grant giải thích trường hợp như chiếc xe trong video hiếm và khác biệt. Vị chuyên gia tin rằng có thể nhận dạng một chiếc ô tô nhờ ánh sáng từ đèn trước của chúng.

    Lúc này, Grant cần xem xét liệu xe của Gilberto có chiếu ra loại ánh sáng giống như chiếc xe trong video giám sát hay không. Vì vậy, cảnh sát đã tịch thu xe của Gilberto rồi lái nó theo đúng tuyến đường và thời điểm mà chiếc xe trong video đã đi.

    Grant sau đó so sánh đặc điểm đèn trước của hai chiếc xe, đồng thời cũng so sánh với những chiếc cùng loại khác. Cuối cùng, vị chuyên gia khẳng định đã có đủ cơ sở để đưa ra kết luận. Theo đó, xe của Gilberto chính là chiếc xuất hiện trên camera giám sát.

    tim ra nghi pham giet nguoi sau 4 nam gay an nho manh moi tu chiec den xe2
    Nghi phạm Gilberto Nunez.

    Mối tình chết người

    Cùng với đó, cảnh sát cũng phát hiện toàn bộ tin nhắn giữa Gilberto và Tom từ ngày 27/11 đến ngày 29/11/2011 ngay trước thời điểm Tom chết đã bị xóa và không có cách nào khôi phục. Gilberto không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng cho hành động này.

    Những phát hiện mới giúp cảnh sát xin được lệnh bắt Gilberto vào tháng 10/2015. Người đàn ông này bị buộc tội giết người cấp độ hai, giả mạo con dấu của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và khai man vì đã nói dối về việc có giấy phép sử dụng súng. Ngay lập tức, Gilberto thuê 2 luật sư hàng đầu thành phố New York biện hộ cho mình và chi số tiền bảo lãnh 1 triệu USD.

    4,5 năm sau cái chết của Tom Kolman, phiên tòa xét xử Gilberto Nunez bắt đầu vào tháng 5/2016. Bên công tố khẳng định người duy nhất muốn Tom chết là Gilberto. Anh ta sát hại bạn thân để có cơ hội chung sống với vợ của bạn là Linda Kolman.

    Ban đầu, Linda không thể nghĩ Gilberto có liên quan tới cái chết của chồng. Nhưng sau đó, người phụ nữ tin rằng nhân tình của mình phải chịu trách nhiệm về việc này. Cô gọi Gilberto là “kẻ thao túng bậc thầy” và “tên sát nhân” đã cướp đi hạnh phúc của cô. Người phụ nữ đồng ý đứng ra làm chứng chống lại nhân tình đồng thời tiết lộ chi tiết mối tình ngoài luồng kỳ lạ của họ.

    (Còn nữa)

    Đàm Anh (Theo CBS News, Thecinemaholic)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-nghi-pham-giet-nguoi-sau-4-nam-gay-an-nho-manh-moi-tu-chiec-den-xe-a588828.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan