+Aa-
    Zalo

    Thi THPT quốc gia 2018: Đã xuất hiện điểm 10 môn Toán tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD-ĐT TP.HCM xác nhận cụm thi này có 1 điểm 10 duy nhất của môn toán. Đây cũng là điểm 10 môn toán đầu tiên trong kì thi THPT quốc gia năm nay.

    Sở GD-ĐT TP.HCM xác nhận cụm thi này có 1 điểm 10 duy nhất của môn toán.Đây cũng là điểm 10 môn toán đầu tiên trong kì thi THPT quốc gia năm nay.

    Xác nhận với tờ Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay tại hội đồng chấm thi TP.HCM đã xuất hiện một bài thi duy nhất đạt điểm 10 môn Toán.

    Như vậy, tính tới thời điểm này, đây là điểm 10 môn toán đầu tiên trong kì thi THPT quốc gia năm nay.

    Tại cụm thi TP.HCM đã xuất hiện bài thi đạt điểm 10 môn Toán. Ảnh: VietNamnet.

    Đối với môn Văn, trong khoảng 78.000 bài thi, có 5 thí sinh đạt điểm 9, hơn 530 bài đạt điểm giỏi (từ 8 trở lên). Số bài thi đạt điểm trên trung bình (từ 5 trở lên) chiếm gần 70%.

    Ông Hoàng cho biết khâu chấm thi của TP.HCM đã cơ bản hoàn tất, Sở GD-ĐT TP.HCM đang tiến hành ghép và thống kê điểm các môn.

    Trước đó, nhiều nhà Toán học, giáo viên cho rằng đề thi môn Toán quá khó, không phù hợp hình thức thi trắc nghiệm.

    Thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội - nói ông đã khóc khi chính thầy cũng không thể giải 50 câu của đề Toán trong 90 phút.

    TS Trần Nam Dũng, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) - người giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế năm 1983 cũng bắt tay vào giải 5 câu khó nhất của đề thi Toán năm nay. Kết quả, ông chỉ giải được 3 câu trong 30 phút.

    PGS Vũ Đình Hòa - người nhận HCB Olympic Toán học đầu tiên nhận xét 5 câu hỏi cuối cùng của đề thi thuộc loại bài khó, cần nhiều thời gian suy nghĩ, tất cả thí sinh khó hoàn thành trong 90 phút.

    Đặc biệt, liên quan đến thông tin một số giáo viên, học sinh cho rằng, đề bài câu hỏi 16 mã đề 109 của môn Toán chưa chặt chẽ, không có đáp án chính xác, PGS.TS Trần Văn Hạo-Tổng chủ biên bộ sách Toán THPT khẳng định trên bài toán trên có thiếu sót trong phần đề bài và đáp án.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2018-da-xuat-hien-diem-10-mon-toan-tai-tphcm-a235655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan