+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT: Môn Sử chỉ cần 40 phút để làm bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Môn Lịch sử năm nay khá dễ, thí sinh chỉ cần làm trong 30-40 phút là xong”, thầy Nguyễn Phi Hùng, giáo viên dạy Sử trường THPT Anhxtanh nhận định.

    (ĐSPL) – “Môn Lịch Sử năm nay khá dễ, thí sinh chỉ cần làm trong 30-40 phút là xong”, thầy Nguyễn Phi Hùng, giáo viên dạy Sử trường THPT Anhxtanh nhận định.

    Thi tốt nghiệp THPT: Môn Sử chỉ cần 40 phút để làm bài
    Buổi thi môn Lịch sử tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Huyền Nguyễn

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về đề thi môn Sử năm nay, thầy Hùng cho rằng đề thi môn Sử vừa phải, không quá đánh đố thí sinh, nếu học sinh chịu khó học thì chỉ 40 phút có thể làm xong bài thi.

    Đối với 2 câu kiểm tra kiến thức cơ bản, thí sinh chỉ cần trình bày nội dung đã học trong sách giáo khoa và phân tích, đánh giá thêm để nhận được tối đa 7 điểm.

    Câu cuối cùng trong đề tốt nghiệp môn Lịch sử năm nay khá đặc biệt khi đưa vấn đề nóng thời sự vào đề thi. Mục đích để kiểm tra ý thức, nhận thức của học sinh.

    Thi tốt nghiệp THPT: Môn Sử chỉ cần 40 phút để làm bài
    Thí sinh hào hứng trao đổi sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Huyền Nguyễn

    Trong câu 3 của đề thi nêu rõ: "Trình bày những nguyên tắc hoạt động của tổ chức Liên Hợp Quốc. Tại sao Liên Hợp Quốc xác định một trong những nguyên tắc hoạt động là giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình? Từ nguyên tắc này, hãy liên hệ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay".

    Nội dung này khiến rất nhiều học sinh hứng thú, em Ngô Thị Thùy, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Em rất thích đề thi này, đề dễ và nói về chủ đề yêu nước mà em rất quan tâm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-mon-su-chi-can-40-phut-de-lam-bai-a35332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan