+Aa-
    Zalo

    Thị trường chứng khoán tuần sau sẽ diễn biến ra sao?

    (ĐS&PL) - Dòng tiền trên thị trường chứng khoán Việt Nam tuần sau có thể được hỗ trợ bởi thông tin chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

    Theo tạp chí Nhịp sống thị trường, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có tuần mở màn tháng 9 khá tích cực khi VN-Index tăng tổng cộng 17,43 điểm, ứng với tăng 1,42% so với tuần trước, duy trì 3 tuần liên tiếp tăng điểm từ vùng giá 1.150 điểm lên 1.241,48 điểm với thanh khoản cải thiện mạnh, trung bình đạt hơn 1 tỷ USD (24,4 nghìn tỷ đồng) trên sàn HoSE, tăng 20,4% so với tuần trước, khối lượng giao dịch tăng 20%. Khối lượng giao dịch trung bình hơn 1 tỷ cổ phiếu/phiên ở sàn này.

    thi truong chung khoan tuan sau se dien bien ra sao
    Thị trường chứng khoán tuần sau sẽ diễn biến ra sao?

    Phía HNX-Index tích cực hơn vượt lên vùng đỉnh giá hồi tháng 8/2023, kết thúc tuần ở mức 256,20 điểm, tăng 6,45 điểm, tăng 2,58% so với tuần trước.

    Bên cạnh đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1.230 tỷ đồng trên cả 2 sàn trong tuần. Tại sàn HoSE khối này bán ròng lên đến hơn 1.320 tỷ đồng.

    Trong tuần, xuất hiện giao dịch mua vào mạnh cổ phiếu VPB với giá trị trên 800 tỷ đồng đã giúp làm giảm lại giá trị bán ròng của khối này. Trong khi, chiều bán, HPG và chứng chỉ quỹ FUEVFVND dẫn đầu danh sách bán ròng với giá trị lần lượt 499 tỷ đồng và 423 tỷ đồng.

    Về dự báo diễn biến thị trường chứng khoán tuần sau (11/9 – 15/9), chuyên trang eTime dẫn nhận định của ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích, Công ty Chứng khoán VnDirect cho rằng, thị trường có thể đón nhận một số thông tin hỗ trợ liên quan tới chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

    Ông Đinh Quang Hinh cho biết, có một thống kê khá thú vị là trong những lần Tổng thống Hoa Kỳ sang Việt Nam trước đây thì thị trường chứng khoán thường diễn biến khá tích cực. Điều này là do những kỳ vọng về sự cải thiện hợp tác trong lĩnh vực thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sau mỗi chuyến thăm.

    Hiện tại, Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nước ta. Đồng thời, Hoa Kỳ cũng hiện là nhà đầu tư lớn thứ 11 vào Việt Nam. Trong chuyến thăm lần này, sẽ có nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ tháp tùng và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam như Boeing, Google, Walmart,…

    Ông Hinh cho rằng, những thông tin này sẽ hỗ trợ tích cực cho dòng tiền trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là tại các nhóm ngành như bất động sản khu công nghiệp, và các ngành có tỷ trọng xuất khẩu cao sang thị trường Mỹ như thủy sản, đồ gỗ, vật liệu xây dựng.

    Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vị chuyên gia này cũng lưu ý thị trường vẫn đang chịu áp lực liên quan tới vấn đề tỷ giá. Theo vị này, trong bối cảnh tỷ giá tăng, áp lực lạm phát quay trở lại trong những tháng cuối năm thì dư địa chính sách tiền tệ của ngân hàng nhà nước có thể bị thu hẹp đáng kể. Bên cạnh đó, P/E của chỉ số Vn-Index hiện đã lên mức 14,8 lần, không còn rẻ như giai đoạn đầu năm.

    "Trong bối cảnh định giá không còn rẻ, nhà đầu tư nên chiến lược linh hoạt hơn ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư lưu ý duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng (khoảng 70% cổ phiếu) và hạn chế sử dụng đòn bẩy. Nếu chỉ số Vn-Index điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm thì có thể tận dụng cơ hội gia tăng tỷ trọng danh mục cổ phiếu", ông Đinh Quang Hinh nói.

    Các nhà phân tích tại Công ty Chứng khoán SSI cũng cho rằng chỉ số Vn-Index trong tuần sau sẽ có xu hướng đi ngang trong phạm vi 1.240 - 1.250 trong phiên tiếp theo, với nhịp tăng trưởng yếu dần.

    Trong khi đó, bộ phận phân tích tại Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thì khuyến nghị các nhà đầu tư chứng khoán giao dịch ngắn hạn có thể bán lướt sóng và tận dụng những nhịp rung lắc để mua lại đốivới cổ phiếu thuộc nhóm ngành như chứng khoán, điện trong tuần dịch tới.

    Đối với chiến lược giao dịch dài hạn, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì tỉ trọng và có thể cân nhắc gia tăng nếu cổ phiếu cho tín hiệu kiểm tra lại thành công các vùng hỗ trợ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-chung-khoan-tuan-sau-se-dien-bien-ra-sao-a590328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan