+Aa-
    Zalo

    Thị trường ngoại hối tiếp tục ổn định đến cuối năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Chúng tôi vẫn cam kết rằng thị trường ngoại hối tiếp tục ổn định từ nay đến cuối năm, nếu có điều chỉnh thì NHNN chủ động điều chỉnh ở mức không quá 2\%”.

    (ĐSPL) - “Chúng tôi vẫn cam kết rằng thị trường ngoại hối tiếp tục ổn định từ nay đến cuối năm, nếu có điều chỉnh thì Ngân hàng Nhà nước chủ động điều chỉnh ở mức không quá 2\%”.

    Đây là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - ông Nguyễn Văn Bình, liên quan đến biến động biên độ tỷ giá tiền Việt Nam đồng và USD thời gian qua tại chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” trên VTV tối ngày 8/6.

    Người dân quan ngại và thắc mắc: Việc thị trường vàng và ngoại hối biến động trong mấy tuần gần đây có phải xuất phát từ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta? Việc Ngân hàng Nhà nước giữ biên độ tỷ giá 2\% liệu có cần thiết trước động thái bất ngờ và ngang ngược này của Trung Quốc?

    Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho rằng, sự kiện trên ảnh hưởng một phần đến tâm lý của người dân, phần nào kéo theo hệ lụy cho thị trường ngoại hối và thị trường vàng.

    Tuy nhiên, tâm lý của người dân nhanh chóng được khắc phục khi có chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, cùng sự vào cuộc nhanh chóng của Ngân hàng Nhà nước.

    Theo đó, hệ thống tiền gửi bằng ngoại tệ không tăng thậm chí tiếp tục giảm và tiền gửi bằng tiền Việt Nam đồng tiếp tục tăng lên. Trong những ngày vừa qua, tỷ giá có lúc điều chỉnh tăng sát với trần của Ngân hàng Nhà nước.

    Trong 6 tháng đầu năm Ngân hàng Nhà nước vẫn mua được 10 tỷ USD; xuất siêu, cán cân vãng lai thặng dư, cán cân thương mại thặng dư ở mức lớn với trên 10 tỷ USD. Phân tích cả năm, năm nay cung - cầu ngoại tệ vẫn dồi dào.

     Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình.

    “Trước bối cảnh trên, chúng tôi cho rằng điều kiện khách quan để buộc phải điều chỉnh tỷ giá là chưa có. Nhưng để khuyến khích xuất khẩu nhằm giá trị Việt Nam đồng không bị đánh giá quá cao, chúng tôi vẫn cam kết rằng thị trường ngoại hối tiếp tục ổn định từ nay đến cuối năm, nếu có điều chỉnh thì Ngân hàng Nhà nước chủ động điều chỉnh ở mức không quá 2\%”, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định. 

    Liên quan đến gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với lãi suất thấp giúp ngư dân bám biển được người dân đặc biệt quan tâm, vị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng nêu rõ mọi thông tin và điều kiện liên quan.

    Theo đó, gói tín dụng trên nhằm giúp cho ngư dân có thể vươn khơi ra những vùng biển xa đặc biệt ở Hoàng Sa và Trường Sa, không chỉ thực hiện bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền của đất nước chúng ta mà còn nâng cao thêm năng lực đánh bắt xa bờ một cách đáng kể của ngư dân Việt Nam.

    Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng cho hay, Ngân hàng Nhà nước đang lên kế hoạch để khắc phục được những mặt yếu kém của chương trình cho ngư dân vay năm 2006, và giúp đạt được định hướng tái cơ cấu lại ngành đánh bắt xa bờ của Việt Nam trong tổng thể tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam.

    Tuy nhiên để thực hiện thành công gói tín dụng này đòi hỏi cần một thời gian trong khi chúng ta vẫn phải duy trì năng lực sản xuất, năng lực đánh bắt xa bờ của ngư dân, do vậy một phần trong gói tín dụng này vẫn để hỗ trợ cho ngư dân trong việc hoán cải các con tàu hiện nay và sửa chữa nâng cấp các con tàu hiện nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-ngoai-hoi-tiep-tuc-on-dinh-den-cuoi-nam-2014-a36165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    (ĐSPL) - Các ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay khi căn cứ vào lượng vốn, lãi suất đã huy động và tiết giảm các chi phí, quản lý tài chính một cách tốt hơn.