+Aa-
    Zalo

    Thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội: Điều kiện đổi khu vực tuyển sinh

    (ĐS&PL) - Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh khi đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh.

    Điều kiện đổi khu vực tuyển sinh

    Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi thường trú được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi; nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

    thi vao lop 10 thpt cong lap o ha noi dieu kien doi khu vuc tuyen sinh dspl 1
    Mẫu đơn xin chuyển đổi khu vực tuyển sinh. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

    Học sinh có nguyện vọng đổi khu vực tuyển sinh thì làm đơn (có mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi khu vực tuyển sinh và được thủ trưởng đơn vị nơi tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi xác nhận. Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

    Những trường hợp không bị ràng buộc khu vực tuyển sinh

    Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên là một trong những trường hợp không bị ràng buộc về khu vực tuyển sinh.

    Các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên gồm: Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Sơn Tây và Trường THPT Chu Văn An.

    Ngoài ra, học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT tư thục; chương trình song ngữ tiếng Pháp hoặc chương trình tăng cường tiếng Pháp cũng thuộc diện không áp dụng quy định về khu vực tuyển sinh.

    Một số trường hợp đặc biệt khác được Sở GD&ĐT Hà Nội quy định như sau:

    Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên tại trường THPT: THPT Chu Văn An (tiếng Anh), THPT Sơn Tây; THPT Việt Đức (lớp tiếng Đức ngoại ngữ 2, hệ 7 năm), Phổ thông dân tộc nội trú: Nguyện vọng 1 thuộc các trường hợp trên, nguyện vọng 2 (nếu có) phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

    Học sinh đăng ký dự tuyển học lớp tiếng Nhật (ngoại ngữ 1): Được đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 vào hai trong ba trường THPT (Chu Văn An, Kim Liên, Việt Đức), nguyện vọng 3 (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6 với ba môn thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ. Học sinh dự thi vào các lớp chuyên tiếp tục làm bài thi vào ngày 12/6.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-lop-10-thpt-cong-lap-o-ha-noi-dieu-kien-doi-khu-vuc-tuyen-sinh-a572634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan