+Aa-
    Zalo

    Thiêng liêng ngày giỗ Tổ giữa lòng thành phố biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cách xa đền Hùng đến cả hàng nghìn km, nhưng đúng hôm nay, những người con của thành phố biển Nha Trang cũng chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng vua Hùng.

    (ĐSPL) – Dù xa đền thờ Hùng Vương cả nghìn cây số, thế nhưng sáng sớm ngày 9/4 (tức ngày 10/3 Giáp Ngọ), đông đảo những người dân thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) với áo dài, khăn đống chỉnh tề đổ về ngôi đền thờ Hùng Vương tọa lạc tại 173 đường Ngô Gia Tự, TP Nha Trang làm lễ tri ân các Vua Hùng.
    Thiêng liêng ngày Giỗ tổ giữa lòng thành phố biển

    Các vị lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương nhân ngày giỗ Tổ.

    Họ chuẩn bị đầy đủ lễ vật như, bánh chưng, bánh dày… kèm cờ hoa lộng lẫy thành kính dâng hương trước bàn thờ tổ tiên. Đây là nét đẹp văn hóa tâm linh dân tộc ta từ bao đời nay nói chung và của người dân Khánh Hòa nói riêng.
    Ngày giỗ Tổ là dịp để người dân ôn lại truyền thuyết thời đại Hùng Vương, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc công đức của các vua Hùng, kêu gọi các tầng lớp nhân dân quyết tâm xây dựng tỉnh Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp để xứng đáng với công lao của vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.
    Thiêng liêng ngày Giỗ tổ giữa lòng thành phố biển

    Thiêng liêng ngày Giỗ tổ giữa lòng thành phố biển

    Bánh chưng, bánh dày, hoa quả được chuẩn bị đầy đủ để dâng cúng.

    Để có được ngôi đền được xây dựng giữa lòng thành phố, ngay ở thời điểm đất nước còn bị chia cắt hai miền, người dân Nha Trang luôn hướng về nguồn cội, qua đó đã quyên góp xây dựng trong 3 năm (1971 – 1974), đồng thời thường xuyên tôn tạo, bảo dưỡng để ngôi đền ngày càng đẹp và uy phong hơn.
    Đáng chú ý là chỉ cách đền Hùng Vương vài trăm mét là ngôi đền thờ Đức Thánh Trần được xây dựng vào năm 1962, qua đó đã hình thành cả quần thể di tích văn hóa thiêng liêng, thể hiện tính nhân văn cao cả “uống nước nhớ nguồn”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieng-lieng-ngay-gio-to-giua-long-thanh-pho-bien-a28640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan