+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ bị lốc xoáy cuốn văng ra khỏi nhà, may mắn thoát nạn

    (ĐS&PL) - Em Bùi Thị Lành (19 tuổi, ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) là 1 trong 4 nạn nhân bị thương do cơn lốc xoáy gây ra vào chiều 27/9.

    Theo thông tin ban đầu, vào gần 16h ngày 27/9, gió to do ảnh hưởng của bão Noru nên em Bùi Thị Lành (19 tuổi, trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cùng mẹ là Nguyễn Thị Hiền (43 tuổi, trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) và 2 em là Bùi Nguyễn Hoàng Anh (13 tuổi) và Bùi Đình Nghĩa (8 tuổi) vào trong quán (bên cạnh chợ Cửa Việt, huyện Gio Linh) đóng cửa tránh bão.

    Lúc này, gió rất to khiến cửa chính của quán bị bật ra nên em đến đóng cửa lại thì bất ngờ gió rít thành tiếng. Không kịp phản ứng, Lành bị gió hất văng ra khỏi nhà.

    May mắn, em bám vào được một vật gì đó, luồng gió mạnh hất em lơ lửng, nhưng không bị cuốn đi.

    thieu nu bi loc xoay cuon vang ra khoi nha may man thoat nan
     Các đơn vị tại địa phương thăm hỏi và động viên em Lành. (Ảnh: Lao động)

    Khi cơn lốc qua đi, Lành rơi xuống đất, em bò vào nhà thì thấy bức tường bị đổ, mẹ và 2 em bị đè lên người. Lành lật từng mảng tường để cứu mẹ và các em nhưng không được. Một lúc sau, có một người đàn ông đến, kêu gọi mọi người ứng cứu rồi đưa vào viện.

    Hiện, mẹ của Lành bị đa chấn thương, gãy chân, ảnh hưởng vùng lưng, đầu. Lành và 2 em bị thương ở chân, tay và vùng đầu. Hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    Trong sáng 28/9, đại diện Ban cứu trợ tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình Lành.

    Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mưa đã giảm, song nước lũ trên một số con sông vẫn đang lên do nước từ thượng nguồn đổ về. Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cho các đơn vị liên quan và các địa phương cùng bà con ở các vùng bị thiệt hại khẩn trương khắc phục những thiệt hại do lốc xoáy và lũ lụt gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

    Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm ứng phó với lũ lụt, đặc biệt là luôn đảm bảo an toàn cho người dân ở các vùng thấp trũng có nơi trú ẩn an toàn, đầy đủ lương thực, nước uống trong thời gian có lũ xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-bi-loc-xoay-cuon-vang-ra-khoi-nha-may-man-thoat-nan-a552582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan