+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ bị sát hại và tội ác kinh hoàng của gã sát nhân đất Cảng (kỳ 2): Lộ diện hung thủ

    (ĐS&PL) - Sau khi đám ma về, người cha ở Hải Phòng bàng hoàng phát hiện con gái đang nằm bất động trên sàn nhà, cơ thể chi chít vết thương. Vụ án mạng chỉ xảy ra trong vài phút và hung thủ là 1 “ẩn số khó giải” với cơ quan công an.

    Dữ liệu từ camera giám sát

    Ngay khi vụ án xảy ra, ban chuyên án đã ra thông báo đến 15 quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng và các tỉnh, thành lân cận để truy tìm tang vật là chiếc iPhone 6 của M.. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tập trung, chú trọng khoanh vùng địa bàn thôn 5, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy để truy lùng nghi phạm. 288 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu ở thôn 5 được kiểm tra hành chính để xác minh và sàng lọc những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, bất minh về thời gian vụ án xảy ra.

    Ngoài ra, các trinh sát phá án cũng phải rà soát, triệu tập xác minh và phân loại trên 100 đối tượng hình sự hoạt động lưu động, đối tượng tù tha, nghiện ma túy, nghiện game, đối tượng vắng mặt tại địa phương để xác minh và thu giữ dấu vết sinh học phục vụ công tác giám định. Cùng với đó, công tác này được triển khai thêm tại 5 quận, huyện giáp ranh huyện Kiến Thụy, gồm: quận Đồ Sơn, quận Dương Kinh, huyện An Lão, quận Kiến An và huyện An Dương. Các dấu vết sinh học và đường vân được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định.

    thieu nu xinh bi sat hai he lo toi ac kinh hoang cua ga sat nhan dat cang hien truong bi an ky 1
    Hiện trường vụ án.

    Công an TP.Hải Phòng cũng tiến hành xác minh lời khai của của Đ.B.T. (bạn trai của M.). T. được xác định là người cuối cùng gặp nạn nhân. Lời khai của T. cho biết M. đã chở cậu ta về nhà, sau đó nữ sinh mới về lại nhà mình.

    Tình tiết này được cơ quan điều tra tiến hành xác minh kỹ lưỡng và cho thực nghiệm lại. Theo đó, nhà M. và nhà bạn trai cách nhau khoảng 300m, thời gian di chuyển bằng xe máy giữa 2 nơi là khoảng 3 phút. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai của T..

    “Chiếc điện của M. sử dụng đã tắt máy ngay thời điểm xảy ra vụ án. Cháu M. thường nhắn tin và gọi điện qua các ứng dụng, phần mềm trên mạng nên không xác định được vị trí . Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an đã trích xuất dữ liệu từ 8 camera hoạt động quanh khu vực nhà ông Phạm Năng Sòn. Qua kiểm tra, 8 camera này có thời gian ghi hình không ngắt quãng, không có dấu hiệu bị can thiệp. Tất cả những trinh sát, cán bộ điều tra dày dặn kinh nghiệm nhất được tập hợp để phân tích, kết nối các hình ảnh camera trong ngày 25/3 và phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn”, chiến sĩ phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng kể lại.

    Theo đó, hình ảnh camera cho thấy, có một nam thanh niên chạy bộ ngay sau khi ông Phạm Năng Sòn (bố nạn nhân) về nhà. Tiếp tục lần theo dấu vết của nam thanh niên này, cơ quan công an xác định, sau thời điểm vụ án xảy ra, thanh niên này bỏ đi theo hướng trung tâm huyện Kiến Thụy. Các trinh sát cũng nhận định, đối tượng nghi vấn tẩu thoát khỏi hiện trường theo 2 khả năng, một là đi vào trong khu dân cư, qua nhà dân hoặc di chuyển qua cầu xi măng sang khu vực đầm ở xã Kiến Quốc.

    Tuy nhiên, do trời tối, đối tượng di chuyển nhanh nên lực lượng phá án chưa thể xác định đặc điểm để truy nguyên ra con người cụ thể. Nỗ lực không bỏ qua dù là 1 chi tiết nhỏ, 2 ngày sau, qua rà soát các đối tượng vắng mặt tại địa phương đồng thời các trinh sát tìm thấy chiếc điện thoại của M. ở khu vực đầm của gia đình Nguyễn Sỹ Thắng (SN 1994, cùng trú thôn 5, xã Kiến Quốc) – người lúc đó cũng đang vắng mặt, ban chuyên án đã xác định đối tượng bỏ chạy vào tối 25/3 chính là Thắng.

    thieu nu xinh bi sat hai he lo toi ac kinh hoang cua ga sat nhan dat cang lo dien hung thu
    Hung thủ Nguyễn Sỹ Thắng bị bắt giữ.

    Sau khi xác định được Thắng là nghi phạm gây án, các tổ công tác nhanh chóng  truy dấu, bắt giữ Thắng. “Quá trình truy bắt đối tượng, tổ công tác gặp rất nhiều khó khăn khi Thắng liên tục di chuyển đánh lạc hướng cơ quan công an. Ban đầu Thắng nhờ vợ đưa ra thị trấn Kiến Thụy để bắt xe khách ra Móng Cái, Quảng Ninh làm. Tuy nhiên, sau đó, đối tượng lại bắt xe lên Hà Nội rồi giữa đường dừng lại bắt 1 chiếc xe khác về Quảng Ninh. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm, đêm 28/3/2020, các lực lượng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Sỹ Thắng tại Quảng Ninh”, chiến sĩ phòng CSHS, Công an TP.Hải Phòng thông tin.

    Lời khai của kẻ sát nhân

    Tại trụ sở điều tra, Thắng khai chiều tối 25/3/2020, hắn ta cãi nhau với vợ nên bỏ nhà, đi mua ma túy đá về chòi ở đầm cá để sử dụng. Trong cơn phê, Thắng lên cơn ảo giác. Hắn ta thấy nữ sinh M. đi xe máy về nhà một mình nên bám theo, đột nhập vào trong.

    Tại phòng khách của nhà ông Sòn, Thắng lấy một cây kéo bằng kim loại dài khoảng 30 cm, đi đến giường ngủ của M. thì thấy nạn nhân đang nằm sử dụng điện thoại. Hắn ta lập tức tiếp cận, khống chế nữ sinh và dùng kéo đâm liên tiếp vào người M.. Chỉ khi nghe thấy tiếng ô tô của ông Sòn về, Thắng mới dừng tay và bỏ trốn. Trước khi đi, đối tượng cầm theo hung khí và điện thoại của nạn nhân.

    Chiếc kéo để gây án sau đó bị Thắng vứt ở ao cá gần hiện trường, còn điện thoại của nạn nhân hắn ta ném ở góc vườn chuối. Phi tang xong, Thắng về đầm ngủ đến sáng hôm sau thì tiếp tục bỏ trốn đi thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    thieu nu xinh bi sat hai he lo toi ac kinh hoang cua ga sat nhan dat cang lo dien hung thu 1
    Nguyễn Sỹ Thắng phải trả giá cho tội ác của mình. (Ảnh: N.D)

    Từ lời khai của đối tượng gây án, cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc kéo mà Thắng dùng để gây án. Kết quả thực hiện điều tra được Thắng diễn lại phù hợp với chứng cứ, đồ vật, tài liệu thu thập được. “Nạn nhân không có mâu thuẫn, xích mích gì với Thắng. Trong cơn ngáo đá, Thắng đã tước đi mạng sống của cô bé 15 tuổi mà không vì lý do gì cả”, Thiếu tá Tuấn xót xa nói.

    Chiều 21/1/2021, TAND TP.Hải Phòng đưa Nguyễn Sỹ Thắng ra xét xử về tội "Giết người". Sau khi đánh giá, xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình, đồng thời Thắng phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 390 triệu đồng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-bi-sat-hai-va-toi-ac-kinh-hoang-cua-ga-sat-nhan-dat-cang-ky-2-lo-dien-hung-thu-a559821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan