+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ Đức nhặt được thỏi vàng 400 triệu khi đi bơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thiếu nữ 16 tuổi đang trong kỳ nghỉ của mình tại Đức, đã bất ngờ nhặt được thỏi vàng nặng 500g, ước tính trị giá gần 400 triệu đồng khi đi bơi tại hồ

    (ĐSPL) - Một thiếu nữ 16 tuổi đang trong kỳ nghỉ của mình tại Đức, đã bất ngờ nhặt được thỏi vàng nặng 500g, ước tính trị giá gần 400 triệu đồng khi đi bơi tại hồ Koenigssee trong khu vực núi Alps, Đức.

    Cô gái 16 tuổi này tình cờ phát hiện thỏi kim loại màu vàng khi đang bơi ở độ sâu khoảng 2 mét so với mặt hồ. Thỏi vàng này nặng 500g và dài 6cm, trị giá tới 16.000 euro (tương đương gần 400 triệu đồng).


    Thỏi vàng cô gái Đức nhặt được khi đang bơi.

    Theo Daily Mail, trên bề mặt thỏi vàng này có khắc dòng chữ Degussa Feingold - tên một công ty sản xuất từng sản xuất những thỏi vàng như vậy từ cách đây hơn 150 năm.

    Sau khi phát hiện ra thỏi vàng, cô gái đã giao nộp cho chính quyền địa phương. Một nhóm thợ lặn đã tiến hành tìm kiếm, rà soát xung quanh khu vực thiếu nữ tìm thấy thỏi vàng nhưng không phát hiện thêm vật giá trị nào khác.

    Việc thiếu nữ tìm thấy thỏi vàng trong hồ Koenigssee làm sống lại những tin đồn cho rằng vàng của Đức Quốc xã bị chôn dưới hồ nước gần biên giới phía nam của Đức với Áo này.

    Nhiều thông tin cho rằng, vào thời kỳ Đức quốc xã, các quân lính đã đem những thùng nặng chứa kim loại quý này thả xuống nước để tránh tình trạng các đồng minh đến cướp bóc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, không có dấu hiệu rõ ràng chỉ ra thỏi vàng mới được tìm thấy này thuộc thời kỳ Đức quốc xã.

    Cảnh sát địa phương cho hay, họ đang cố gắng tìm nguồn gốc thỏi vàng và tại sao nó lại xuất hiện ở hồ Koenigssee.

    Được biết, hồ Koenigssee là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn du khách nằm gần Berchtesgaden, thuộc vùng biên giới của Đức với Áo.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]sFBw9Z5IWI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-duc-nhat-duoc-thoi-vang-400-trieu-khi-di-boi-a106070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.