+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ dựng kịch cướp tài sản để ... trộm tiền của bố mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bỏ học sớm, xin đi làm rồi tự ý nghỉ, Mai đã lấy trộm tiền của gia đình rồi dựng lên vụ án ly kỳ.

    (ĐSPL) - Bỏ học sớm, xin đi làm rồi tự ý nghỉ,  Mai đã lấy trộm tiền của gia đình rồi dựng lên vụ án ly kỳ.

    Từ lời khai bất nhất của người bị hại

    Tin tức đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, khoảng cuối tháng 5/2016, Công an huyện Nam Sách tiếp nhận trình báo của gia đình anh Minh (45 tuổi), trú tại Nam Sách, Hải Dương, về việc ngày 22/5, gia đình anh bị kẻ xấu đột nhập, khống chế cô con gái tên Mai, năm nay 18 tuổi, cướp tiền và tài sản giá trị.

    Theo tường trình của anh Minh, khi về nhà, anh Minh thấy đồ đạc bị lục tung; số tiền 11 triệu đồng đã bị mất. Cô con gái ngồi co ro ở góc nhà trong trạng thái vô cùng sợ hãi.

    Mai kể với bố, khoảng 9h cùng ngày, có 2 đối tượng đột nhập định trộm cắp. Đúng thời điểm này, Mai về nhà, lập tức bị các đối tượng dùng dao, bơm kim tiêm đe dọa, khống chế lấy đi toàn bộ số tiền của gia đình...

    Theo tường trình của Mai tại cơ quan công an, 2 tên cướp đều đeo găng tay khi gây án và trong lúc bị uy hiếp, cô gái kịp nhận ra 1 tên cướp có hình xăm “cá chép hóa rồng” ở cổ; đối tượng còn lại mặc áo lót có in hình con đại bàng trước ngực. Sau khi gây án, hai đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Ngôi nhà xảy ra vụ việc - Ảnh: báo Dân trí

    Lật tẩy màn kịch của cô gái 18 tuổi

    Theo báo Công an nhân dân, quá trình thu thập lời khai của Mai, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách phát hiện nhiều điểm mâu thuẫn. Theo lời khai của L. thì khi nạn nhân có mặt ở nhà thì cửa bên ngoài vẫn móc khóa. Nếu bọn cướp đột nhập vào bên thì chúng không dại gì lại khóa cửa bên ngoài như vậy?

    Bên cạnh đó, khi Mai trở về nhà, chiếc chìa khóa xe máy vẫn dựng ở bên ngoài, còn cắm nguyên chìa, vì sao các đối tượng không lấy đi.

    Cùng với việc thu thập tài liệu, chứng minh những bất nhất trong lời khai của Mai Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách đã tổ chức lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn, có đặc điểm nhận dạng như lời khai của Mai. Địa bàn rà soát là huyện Nam Sách và các xã lân cận thuộc địa bàn thị xã Chí Linh (Hải Dương). Người dân trên địa bàn cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, họ không phát hiện đối tượng nghi vấn, xuất hiện tại địa bàn.  

    Từ những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Nam Sách xác định đây là vụ cướp giả, do đó tập trung lực lượng đấu tranh với Mai. Ngày 27/5, Mai được mời đến trụ sở Công an làm việc. Trong quá trình này, các điều tra viên đã động viên, thuyết phục, đồng thời đưa ra những bất nhất trong lời khai của Mai.

    Sau khi trở về nhà, gia đình đã thông báo cho cơ quan Công an, Mai thừa nhận là “tác giả” của vụ cướp tài sản trên. Được biết, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Mai đã bỏ làm từ đầu năm 2016. Song để che mắt bố mẹ, hằng ngày, Mai vẫn sáng đi, chiều về. Và để bố mẹ tin tưởng, cô bé 18 tuổi này còn nghĩ ra một chiêu trò tinh quái là hàng ngày nhờ một người bạn cùng xóm, gọi điện thoại rủ đi làm và cố tình nói to trong điện thoại để cho bố mẹ nghe thấy.

    Trong thời gian đó, Mai lang thang ở các quán internet tại phường Sao Đỏ (Chí Linh), vùi đầu trong những trò chơi điện tử. Không mảy may nghi ngờ về những bất thường của cô con gái, bố mẹ Mai đặt toàn bộ niềm tin vào Mai Trước khi dàn dựng vụ cướp kịch tính trên, Mai từng nhiều lần lấy trộm tiền của gia đình mang đi tiêu xài. Song vì xấu hổ, gia đình cô đành giấu nhẹm.

    Vào thời điểm dàn dựng vụ cướp tiền manh động, Maiđã tiêu hết gần 8 triệu đồng. Lần gần nhất, trong lúc mở khóa tủ cô gái này đã làm gãy chìa khóa tủ nên đã nảy ý định dựng vụ cướp giả để che giấu sự thật. Thời điểm Mai lựa chọn gây án là ngày 22/5, theo tính toán của Mai thì đây là ngày bầu cử, lực lượng Công an không có thời gian điều tra, phá án.

    Trao đổi với chúng tôi ngày 20/6, Đại úy Bùi Duy Thiềm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nam Sách cho biết: Dù chưa đầy 18 tuổi  nhưng Mai cực kỳ tinh quái. Màn kịch cướp tài sản được Mai dàn dựng một cách công phu, các chi tiết khá logic... Nhưng dù tinh vi đến mấy, vẫn có những lỗ hổng và đã bị cơ quan điều tra vạch trần.

    (Tên những người liên quan đã thay đổi)

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-dung-kich-cuop-tai-san-de-trom-tien-cua-bo-me-a136451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan