+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ gốc Việt gặp biến chứng vì nâng ngực, tử vong sau hơn 1 năm sống thực vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu nữ gốc Việt Emmalyn Nguyen gặp biến chứng nghiêm trọng khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn một năm sống thực vật.

    Thiếu nữ gốc Việt Emmalyn Nguyen gặp biến chứng nghiêm trọng khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn một năm sống thực vật.

    Emmalyn Nguyen. Ảnh: Instagram

    Emmalyn Nguyen, 19 tuổi, sống tại bang Colorado (Mỹ), đã trút hơi thở cuối cùng sau một năm sống thực vật, chống chọi với biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật nâng ngực.

    "Cha mẹ và anh chị em của Emmalyn đều rất đau lòng. Chúng tôi không ngờ tới sự việc đau buồn này", luật sư gia đình David Woodruff chia sẻ.

    Vào ngày 1/8/2019, Emmalyn Nguyen đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực bởi bác sĩ Geoffrey Kim và bác sĩ gây mê Rex Meeker tại một phòng khám thẩm mỹ ở Colorado.

    Tuy nhiên bi kịch đã xảy ra, Emmalyn bị ngừng tim và ngưng thở trên bàn mổ trước khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Sau đó, cô rơi vào tình trạng hôn mê và sống thực vật suốt 14 tháng qua.

    Emmalyn Nguyen đã phải sống thực vật suốt hơn một năm qua. Ảnh: Instagram

    Ông Woodruff tiết lộ, Emmalyn bị bỏ mặc trên bàn mổ 15 phút. Khi nhận ra Emmalyn có dấu hiệu bất thường, bác sĩ bắt đầu hô hấp nhân tạo. Sau hơn 5 tiếng, phòng khám này mới gọi cấp cứu để đưa nạn nhân đến bệnh viện.

    "Cách xử lý thiếu chuyên nghiệp đã khiến Emmalyn chịu tổn thương não nghiêm trọng và phải sống thực vật suốt phần đời còn lại", ông Woodruff nhấn mạnh.

    Hơn 1 năm trôi qua, những tưởng sẽ có phép nhiệm màu xảy ra nhưng Emmalyn đã bị viêm phổi nặng vào ngày 2/10, dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng cô gái trẻ đã qua đời hai ngày sau đó. Mới đây, gia đình thiếu nữ mới thông báo tin tức đau buồn cho truyền thông.

    Bác sĩ Geoffrey Kim, người thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho Emmalyn Nguyen. Ảnh: The Sun

    Luật sư Woodruff tuyên bố gia đình của Emmalyn Nguyen sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện và cáo buộc các bác sĩ vì tội ngộ sát.

    Trước đó, giấy phép hành nghề của bác sĩ Kim đã tạm thời bị đình chỉ sau vụ việc, nhưng nó đã được phục hồi trong năm nay. Người đàn ông được phép hành nghề dưới chế độ tập sự trong 3 năm tiếp theo.

    Vào tháng 1 vừa qua, Meeker tự nguyện đồng ý ngừng sử dụng thuốc gây mê, nhưng được phép tiếp tục hành nghề điều dưỡng.

    “Cha mẹ của Emmalyn muốn thế giới biết đến câu chuyện này và muốn giành lại công lý cho con gái. Họ không muốn điều tương tự sẽ xảy ra với một bệnh nhân khác”, luật sư Woodruff chia sẻ với đài KCNC.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-goc-viet-gap-bien-chung-vi-nang-nguc-tu-vong-sau-hon-1-nam-song-thuc-vat-a342381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan