+Aa-
    Zalo

    Thịt trâu chọi Đồ Sơn 2023 giá 3,5 triệu/kg, du khách tranh nhau mua

    (ĐS&PL) - Thịt trâu chọi tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023 có lúc được “hét giá” lên đến 3,5 triệu/kg. Giá đắt gấp nhiều lần thịt trâu trên thị trường nhưng vẫn rất hút khách.

    Sáng 23/9 (tức mồng 9/8 Âm lịch), Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) 2023 đã diễn ra, thu hút hàng vạn du khách và người dân địa phương đến dự khán.

    12h30, vòng chung kết đã khép lại. Kết quả, trâu chọi số 03 của chủ trâu Lưu Đình Nam (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) đã giành giải Nhất. Đây cũng là ông trâu lớn nhất từ trước đến nay tại các lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, với vòng ngực tới 2,6m, dài 2,4m, cân nặng 1,3 tấn, được nhập khẩu từ Thái Lan.

    thit trau choi do son 2023 gia 3 5 trieu kg du khach tranh nhau mua 2
    Thịt trâu chọi Đồ Sơn 2023 xuất hiện khá sớm trước khi kết thúc trận đấu cuối. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Tuy nhiên, từ khoảng 9h sáng 23/9, đã có thịt trâu chọi Đồ Sơn bán. Bởi lẽ, theo truyền thống, sau khi thua, trâu chọi được ngả thịt để bán cho người dân, du khách. Vì thế, trong sân trâu chọi đấu nhau, ngoài sân thịt trâu đã được bày bán la liệt. 

    Theo tạp chí Người đưa tin, thời điểm đầu, người bán “hét giá” lên tới 3,5 triệu đồng/kg. Đến 10h, khi thịt trâu chọi có nhiều, giá bán giảm xuống còn 2 triệu đồng/kg.

    Ngoài thịt, chủ trâu còn bán tất cả các bộ phận của trâu phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân, du khách, như: nội tạng, da, tiết, đầu, đuôi. Bên cạnh đó,  nhiều tiểu thương bày bán rau củ, "gia giảm" chế biến cùng thịt trâu như tỏi, ớt, rau răm, rau ngổ...

    thit trau choi do son 2023 gia 3 5 trieu kg du khach tranh nhau mua 1
    Mỗi kg thịt trâu chọi Đồ Sơn có giá từ 2 - 3,5 triệu đồng. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Báo Lao động dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi, khách từ Hà Nội) cho biết, nghe tiếng về thịt trâu chọi đã lâu nên lần này tham gia lễ hội, ông Minh mua 1kg thịt trâu số 15 giá 1,5 triệu đồng để chế biến ngay trong bữa tối nay.

    Giống như những kỳ lễ hội trước, Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2023 bố trí khu giết mổ riêng, bố trí lực lượng bảo vệ chặt chẽ tránh tình trạng trà trộn trâu khác vào đánh lừa người mua. Sau đó, chủ trâu cho người chuyển ra khu vực bố trí riêng dành bán thịt trâu.

    thit trau choi do son 2023 gia 3 5 trieu kg du khach tranh nhau mua 3
    Khu vực bán thịt trâu chọi Đồ Sơn 2023. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Các trâu tham dự lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được ngả thịt trong hội chọi trâu trừ trâu về nhất hội chọi trâu. Theo phong tục, trâu về nhất sẽ được ngả thịt dâng thành hoàng làng cùng vị thần bảo hộ vùng đất Đồ Sơn sau lễ hội.

    Trâu chọi được chăm bẵm, ăn cỏ ngon, khoai sắn, gạo, lúa mì, uống thuốc bổ, chăm sóc hết sức kỹ càng. Các ông trâu được huấn luyện chạy trên bãi cát, lội bùn bơi... nên thịt trâu rất rắn chắc.

    Ngoài yếu tố dinh dưỡng, theo quan niệm truyền thống của địa phương, ăn thịt trâu chọi sẽ có nhiều may mắn. Vì thế, dù có giá cao gấp 10-15 lần thịt trâu thường, thịt trâu chọi Đồ Sơn vẫn thu hút rất đông người mua.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-trau-choi-do-son-2023-gia-3-5-trieu-kg-du-khach-tranh-nhau-mua-a592317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan