+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi là thành viên IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 30/12, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 70 đối tượng bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Ngày 30/12, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 70 đối tượng bị tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Al Arabiya.

    Hãng thông tấn Anadolu cho biết, trong chiến dịch truy quét lực lượng khủng bố trên cả nước trước thềm năm mới, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kì đã bắt giữ tổng cộng 70 đối tượng, trong đó có 33 người tại thủ đô Ankara, số còn lại bị bắt ở các tỉnh Batman, Kayseri và Adana.

    Trong số những kẻ tình nghi bị bắt giữ, có 6 đối tượng là người nước ngoài, mang quốc tịch Iraq, Syria và Marốc. Cảnh sát cũng đang tiến hành truy nã 17 nghi phạm khác.

    Trong những tháng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy mạnh các chiến dịch trấn áp các tay súng IS, tổ chức bị cáo buộc đứng sau một loạt vụ tấn công đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm qua làm hơn 300 người thiệt mạng.

    Hồi tuần trước, lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ 20 đối tượng ở Istanbul.

    Từ năm 2015 đến năm 2017, Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu hàng loạt vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng. Đỉnh điểm là vụ tấn công tại một câu lạc bộ ban đêm ở Istanbul vào những ngày đầu tiên của năm mới 2017, khiến 39 người thiệt mạng và 69 người bị thương. IS đã tuyên bố tiến hành vụ khủng bố này.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-giu-hang-chuc-doi-tuong-tinh-nghi-la-thanh-vien-is-a306596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan