+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tay súng âm mưu đột nhập Đại sứ quán Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông nổ súng bên ngoài tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Ankara.

    (ĐSPL) - Chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông nổ súng bên ngoài tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara.

    Trên trang Twitter chính thức, nhật báo Daily Sabah đưa tin, tối hôm 19/12 (giờ địa phương), một người đàn ông khoảng 40-50 tuổi được cho là sở hữu một khẩu súng ngắn, đã bị bắt, sau khi người này cố gắng đột nhập Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong lúc bị cảnh sát dẫn đi, nghi phạm bị bắt giữu đã chửi thề và hét lên: "Thề với Chúa, đừng có đùa với chúng tôi".

    Người đàn ông bị bắt giữ bên ngoài ĐSQ Mỹ tại Akara. - Ảnh: Anadolu

    Hiện chưa rõ đối tượng nổ súng có làm ai bên trong tòa đại sứ bị thương hay không. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa khu vực hiện trường nhưng sau đó đã cho phép các nhân viên bên trong có thể được ra về.

    Đại sứ quán Mỹ đã đề nghị các công dân nước này tránh khỏi khu vực quanh sứ quán cho tới sáng ngày 20/12.

    “Đại sứ quán Mỹ tại Ankara khuyên các công dân Mỹ rằng vụ việc an ninh bất ngờ… đã qua, tuy nhiên các chiến dịch của cảnh sát vẫn đang được triển khai. Chúng tôi đề nghị mọi người nên tránh khu vực này cho tới cho tới sáng ngày 20/12 (giờ địa phương)”, đại sứ quán Mỹ cho biết trong một thông báo trực tuyến.

    Sự việc trên xảy ra chỉ ít giờ sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov, 62 tuổi, bị ám sát hôm 19/12 tại một triển lãm nghệ thuật tại thủ đô Ankaray, cách đại sứ quán Mỹ không xa.

    Theo BBC, nghi phạm trong vụ ám sát Đại sứ Nga là Mevlut Mert Aydintas, 22 tuổi, thành viên của cảnh sát chống bạo động Ankara. Đối tượng đã bắn tư vong Đại sứ Karlov ngay tại hiện trường.

    Mevlut đã hét lên: “Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria”, và khẩu hiệu Hồi giáo “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại), sau khi tên này nổ súng.

    [poll3]245[/poll3]

    Tay súng đã dùng thẻ cảnh sát để tiến vào hội trường triển lãm ảnh hôm 19/12, dù hắn không được giao nhiệm vụ tại thời điểm xảy ra vụ ám sát, theo lời các sĩ quan bảo vệ.

    (Theo RT/Sputnik/Daily Sabah)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-giu-tay-sung-am-muu-dot-nhap-dai-su-quan-my-a174963.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan