+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ chuyển hàng viện trợ tới Qatar bằng đường biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chuyển hàng viện trợ tới Qatar bằng đường biển, giữa lúc leo thang cuộc khủng hoảng ngoại giao tại khu vực vùng Vịnh.

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chuyển hàng viện trợ tới Qatar bằng đường biển, giữa lúc leo thang cuộc khủng hoảng ngoại giao tại khu vực vùng Vịnh.

    TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci khi trả lời phỏng vấn hãng tin Anadolu cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Qatar với mong muốn cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh sớm được giải quyết.

    Theo ông Zeybekci, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện 105 chuyến bay vận tải chở hàng viện trợ cho Qatar kể từ khi quốc gia Arab này bị phong tỏa. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường không như vậy gây tốn kém nên Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục triển khai viện trợ cho Qatar bằng đường biển và mở thêm các tuyến vận tải đường bộ.

    Tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu.

    Trong ngày 21/6, 3 xe tải chở rau quả của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất phát từ thủ đô Ankara để lên đường tới Qatar. Theo kế hoạch, 5 xe tải khác cũng sẽ xuất phát từ khu vực Hatay sau khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc.

    Theo báo VOV, Qatar rơi vào khủng hoảng khi ngày 5/6 vừa qua, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Bahrain. Ai Cập và các nước khác cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng cửa các tuyến đường biển, đường không và cả đường bộ với Qatar, với cáo buộc chính quyền Doha hỗ trợ khủng bố và can thiệp vấn đề nội bộ của các nước khác.

    Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì mối quan hệ đồng minh thân thiết với Qatar. Các lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu gần đây liên tục hối thúc Quốc vương Saudi Arabia Salman Abdulaziz Al Saud nỗ lực giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Qatar và đang cố gắng đứng ra làm trung gian giải quyết cuộc khủng hoảng này bằng các biện pháp ngoại giao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-chuyen-hang-vien-tro-toi-qatar-bang-duong-bien-a194106.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan