+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: IS đánh bom cảm tử khiến 28 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/7 cho biết IS được cho là đã thực hiện một vụ đánh bom cảm tử ở thị trấn Suruc khiến 28 người thiệt mạng.

    (NLĐO)- Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/7 cho biết thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là đã thực hiện một vụ đánh bom cảm tử ở thị trấn Suruc giết chết ít nhất 28 người.

    Theo NLĐO dẫn tin từ Hãng tin Reuters, Liên hiệp Các hội thanh niên Xã hội Chủ nghĩa (SGDF) cho biết vụ đánh bom xảy ra trong một khu vườn của Trung tâm Văn hóa Amara, thị trấn Suruc, lúc khoảng 12 giờ (giờ địa phương) ngày 20/7.

    Hiện trường vụ đánh bom liều chết tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thời điểm đó, ít nhất 300 thành viên SGDF đang có mặt để bàn thảo kế hoạch tái xây dựng thị trấn Kobane bên nước láng giềng Syria. Một bức ảnh chụp trước khi vụ nổ xảy ra cho thấy nhóm thanh niên đang chuẩn bị ăn trưa.

    Còn BBC dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có nhiều bằng chứng xác nhận đây là một vụ tấn công tự sát của phiến quân IS.

    Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tất cả mọi người bình tĩnh và đoàn kết để vượt qua khủng hoảng, đồng thời nhấn mạnh sẽ tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất.

    Nghị sĩ Pervin Buldan, thành viên Đảng đối lập HDP thân người Kurd của Thổ Nhĩ Kỳ, cho hay trong số 28 nạn nhân thiệt mạng và gần 100 người bị thương có cả thanh niên nước này và người Kurd. Họ sắp sẵn kế hoạch tiến vào Kobane để khôi phục thị trấn trong vòng 3-4 ngày.

    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu thông báo Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus, Bộ trưởng Nội vụ Sebahattin Ozturk và Bộ trưởng Lao động Faruk Celik tới hiện trường.

    Suruc là một thị trấn nhỏ có đông người Kurd sinh sống. Nơi này cách biên giới với Kobane khoảng 15 phút lái xe. Các nhà hoạt động người Kurd ở Suruc đóng vai trò quan trọng đối với chiến dịch bao vây lực lượng IS tại Kobane. Họ cung cấp thực phẩm và thuốc men cũng như làm công tác hậu cần cho Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), góp phần đẩy lui IS khỏi thị trấn chiến lược tại biên giới Syria này.

    Thị trấn Suruc là một trong những nơi tiếp nhận nhiều người tỵ nạn Xyria nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trước đó một ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt gần 500 người vượt biên trái phép từ Syria. Thông báo từ giới chức quân đội cho biết: "Các đơn vị chỉ huy biên giới trên bộ đã bắt giữ 488 người âm mưu vượt biên trái phép từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ và 26 người định vượt biên trái phép từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria".

     Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]z41Ys4NXAZ [/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-is-danh-bom-cam-tu-khien-28-nguoi-chet-a102789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.