+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: "Rồng lửa” S-400 của Nga tốt hơn tên lửa Patriot Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan nói rằng gói chào hàng bán hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot của Mỹ không sánh được với lô “rồng lửa” S-400 của Nga.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan nói rằng gói chào hàng bán hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot của Mỹ không sánh được với lô “rồng lửa” S-400 của Nga.

    Hệ thống S-400 của Nga. Ảnh: RT

    Hôm qua (4/6), ông Recept Tayyip Erdogan đã một lần nữa lên tiếng về việc Mỹ ngăn chặn nước này mua hệ thống tên lửa phòng thủ S-400 từ Nga.

    Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất hợp tác với Mỹ về vấn đề này và đề nghị Mỹ chào hàng mình một thỏa thuận thiết bị quân sự tốt hơn. Tuy nhiên Mỹ không làm được.

    Cụ thể, gói chào hàng bán các hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot của Mỹ không sánh được với gói bán S-400 của Nga.

    “Không may là phía Mỹ không đưa ra được cho chúng tôi một đề nghị tốt bằng S-400” – hãng tin Sputnik dẫn lời ông Erdogan trao đổi với báo chí. Vì thế Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ thỏa thuận mua bán S-400 với Nga.

    Lâu nay, Nhà Trắng vẫn khẳng định đồng minh của Mỹ trong NATO là Thổ Nhĩ Kỳ có thể phải đối mặt với lệnh trừng phạt nếu như không từ bỏ thương vụ mua bán S-400 với Nga có tổng giá trị 2,5 tỷ USD.

    Theo Mỹ, S-400 không tương thích với các hệ thống vũ khí NATO hiện thời và có thể gây mất an ninh nước Mỹ.

    “Đã có thỏa thuận và chúng tôi cam kết thực hiện. Không có chuyện buộc chúng tôi phải lùi bước”, RT dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan phát biểu trước các phóng viên.

    Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga hiện được đánh giá là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất trên thế giới. S-400 có khả năng phóng được 3 loại tên lửa khác nhau từ tầm ngắn cho tới tầm cực xa. Mục tiêu tấn công của S-400 cũng rất đa dạng từ máy bay trinh thám, tên lửa hành trình cho tới tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

    Theo điều khoản hợp đồng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ nhận đợt chuyển giao S-400 đầu tiên từ Nga trong tháng này. Thổ Nhĩ Kỳ cũng có gửi quân nhân sang Nga để học cách sử dụng S-400.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-rong-lua-s-400-cua-nga-tot-hon-ten-lua-patriot-my-a278517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan