+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ thông tin về việc xây dựng nhà máy UAV ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Hãng Baykar Technologies của Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch khởi động quá trình sản xuất máy bay không người lái chiến đấu Bayraktar TB2 và Bayraktar Akinci ở Ukraine.

    Theo Giám đốc điều hành của hãng Baykar - ông Haluk Bayraktar cho biết "phần chính của công việc chuẩn bị tại nhà máy đã được tiến hành, dự kiến tháng 7 tới nhà máy sẽ chạy điện”.

    tho nhi ky xay dung nha may uav o ukraine he lo doanh trai cho wagner o belarus dspl
    Máy bay không người lái Bayraktar TB2. Ảnh: Getty

    Thông tin về việc bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Ukraine xuất hiện từ tháng 8/2022.

    Trước đó, vào năm 2019, Baykar thành lập công ty con là Avia Ventures để thực hiện dự án này. Công việc đang được tiến hành ở Ukraine để xây dựng nhà máy mới dưới sự bảo trợ của Avia Ventures.

    Ông Haluk Bayraktar cho biết, Avia Ventures được đăng ký tại Kiev vào năm 2019 và đã nhận được giấy phép nhập khẩu cũng như xuất khẩu các sản phẩm quân sự vào đầu năm 2021. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho việc xây dựng nhà máy mới là 95,5 triệu USD.

    Theo ông Bayraktar, những khoản đầu tư này là một phần trong kế hoạch dài hạn của công ty nhằm nội địa hóa việc sản xuất UAV ở Ukraine cũng như tạo ra một trung tâm công nghệ cao để phát triển và sản xuất UAV.

    Máy bay không người lái Bayraktar TB2 đã dễ dàng trở thành một trong những vũ khí có giá trị nhất của Ukraine trong những tháng đầu của cuộc xung đột, đặc biệt là trước khi có sự xuất hiện của các tên lửa HIMARS do Mỹ viện trợ. Chúng cho phép quân đội Ukraine làm chậm bước tiến của Nga ở Donbas và đẩy lùi cuộc tấn công ban đầu.

    Các máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ "đã là một huyền thoại trong cuộc kháng chiến của chúng tôi", Đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasyl Bodnar cho biết.

    Newsweek cho rằng một nhà máy sản xuất máy bay không người lái TB2 đặt tại Ukraine có thể thay đổi tình hình một cách đáng kể.

    Ngay từ năm 2019, quân đội Ukraine đã bắt đầu để mắt đến mẫu UAV tấn công Thổ Nhĩ Kỳ sau màn trình diễn ấn tượng của Bayraktar TB2 tại chiến trường Syria. Tính đến đầu năm 2022, Ukraine đã sở hữu phi đội khoảng 20 chiếc TB2.

    Bayraktar TB2 có chiều dài 6,5m, sải cánh 12m, trọng lượng cất cánh tối đa 650kg, trọng tải hữu ích 150kg, được trang bị động cơ đốt trong Rotax 912 công suất 100 mã lực, tốc độ hành trình 130km/h, tốc độ tối đa 222km/h, trần bay 8.200m, thời gian bay 25-27 giờ, bán kính điều khiển từ trạm mặt đất 150km.

    Bayraktar TB2 có thể mang theo hai tên lửa chống tăng UMTAS (tầm bắn 500-8.000 m) hoặc bom dẫn đường MAM cũng do Thổ Nhĩ Kỳ phát triển.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-thong-tin-ve-viec-xay-dung-nha-may-uav-o-ukraine-a580860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan