+Aa-
    Zalo

    Thoái vốn khỏi Maritime Bank, Vinalines thu về hơn 315 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, Vinalines vừa thu về 315 tỷ đồng sau phiên bán đấu giá cổ phần Maritimes Bank do tổng công ty này nắm giữ.

    (ĐSPL) – Ngày 8/12, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã bán hết hơn 20 triệu cổ phần đang nắm giữ tại Maritime Bank, thu về hơn 315 tỷ đồng. 

    Tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, phiên bán đấu giá cổ phần Maritimes Bank do Vinalines nắm giữ đã kết thúc thành công. Với mức giá khởi điểm là 15.650 đồng/cổ phần, đã có 2 nhà đầu tư gồm một tổ chức và một cá nhân đăng ký mua. Kết quả, toàn bộ 20.135.896 cổ phần chào bán đã được bán hết với mức giá bình quân là 15.654 đồng/cổ phần và thu về 315,18 tỷ đồng.

    Hiện cổ đông lớn nhất của Maritime Bank là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với tỷ lệ sở hữu 8,947\%. VNPT cũng phải thoái vốn khỏi Maritime Bank theo lộ trình thoái vốn ngoài ngành của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước cho tới hết năm 2015.

    Được biết, số tiền thu được từ thoái vốn tại Maritime Bank sẽ được Vinalines dùng để tái cơ cấu các khoản nợ, có tổng trị giá hơn 16.000 tỷ đồng tại công ty mẹ tính đến hết năm 2013.

    Theo Quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2012-2015 được Chính phủ phê duyệt hồi tháng 2/2013, Vinalines sẽ buộc phải thoái vốn tại 37 doanh nghiệp, thực hiện giải thể, phá sản đối với 4 doanh nghiệp trong đó có Vinashinlines và Falcon.

    Trong thời gian tới, Vinalines sẽ chỉ tập trung vào 3 lĩnh vực chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải.Cụ thể, trong lĩnh vực cảng biển, Vinalines sẽ phải tập trung khai thác các cảng hiện có, trong đó ưu tiên đầu tư đồng bộ để khai thác có hiệu quả cụm cảng phía Bắc tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh và cụm cảng phía Nam khu vực Cái Mép - Thị Vải và khu vực TPHCM.

    Đối với lĩnh vực vận tải biển, đề án nêu rõ Vinalines phải cơ cấu lại đội tàu phù hợp với nhu cầu của thị trường, có phương án bán những tàu cũ khai thác không hiệu quả nâng thị phần vận tải hàng hóa xuất, nhập khẩu bằng đường biển của cả nước lên 25 - 30\%.

    Ở lĩnh vực dịch vụ, Vinalines phát triển dịch vụ hỗ trợ vận tải biển, hướng đến dịch vụ trọn gói và mở rộng ra nước ngoài, hình thành một số cảng cạn, trung tâm phân phối hàng hóa và các loại hình dịch vụ hàng hải tiên tiến khác ở các khu vực đầu mối vận tải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoai-von-khoi-maritime-bank-vinalines-thu-ve-hon-315-ty-dong-a73289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan