+Aa-
    Zalo

    Thời hạn của mã QR trên hộ chiếu vaccine là 12 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế dự kiến sẽ bắt đầu cấp hộ chiếu vaccine cho người dân từ ngày 15/4 tới.

    Theo Vietnam Plus, bộ Y tế mới đây đã lên kế hoạch về việc cấp hộ chiếu vaccine cho người dẫn đã tiêm chủng đầy đủ. Trong đó, các cơ sở tiêm chủng trên cả nước đã được yêu cầu chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4. Bộ Y tế dự kiến sẽ tiến hành cấp hộ chiếu vaccine cho người dân bắt đầu từ ngày 15/4. 

    Thông tin này đã được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến huớng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vaccine và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19 diễn ra sáng 4/4, tại Hà Nội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu (Bộ Y tế và 63 tỉnh/thành phố).

    Đến nay, vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra có liên quan tới hộ chiếu vaccine. Trong đó, nổi bật nhất là câu hỏi về thời hạn của mã QR trên hộ chiếu vaccine. 

    screen shot 2022 04 05 at 074850
    Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu y tế, cục Công nghệ thông tin (bộ Y tế). Ảnh: VTC News 

    Trao đổi với báo điện tử VTC News về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu Y tế, cục Công nghệ thông tin (bộ Y tế), cho biết thời hạn của mã QR trên hộ chiếu vaccine có giá trị 12 tháng. Thời hạn này được đưa ra theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu, để đảm bảo tính bảo mật.

    Cụ thể, ông Hùng giải thích: "Tuy thời hạn 12 tháng, nhưng đây chỉ là giải pháp kỹ thuật, không ảnh hưởng đến việc sử dụng hộ chiếu vaccine của người dân. Sau 12 tháng hệ thống sẽ tự động khởi tạo mã QR khác. Việc này giống như chúng ta phải đổi mật khẩu sau khoảng thời gian của các ứng dụng ngân hàng điện tử".

    Ông nói thêm, người dân không cần làm gì để được cấp hộ chiếu vaccine. Quá trình cấp hộ chiếu vaccine sẽ được thực hiện do các cơ sở tiêm chủng, Cục Y tế dự phòng là đầu mối để ký số. 

    Khi triển khai cấp hộ chiếu vaccine, những người đã tiêm chủng và có thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng sẽ có mã QR, được hiển thị trên ứng dụng PC-COVID cũng như ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của bộ Y tế. Mã QR này sẽ được sử dụng cho việc kiểm soát khi đi ra nước ngoài.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-han-cua-ma-qr-tren-ho-chieu-vaccine-la-12-thang-a533254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quy trình cấp hộ chiếu vaccine điện tử

    Quy trình cấp hộ chiếu vaccine điện tử

    Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn cấp hộ chiếu vaccine điện tử, từ đó tiến tới triển khai cấp hộ chiếu vaccine điện tử rộng rãi toàn quốc.