+Aa-
    Zalo

    Thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới nhất: Miền Bắc có thể đón không khí lạnh

    (ĐS&PL) - Theo dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới nhất, miền Bắc có thể đón không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh gây rét đậm, rét hại.

    Chiều 26/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục khí tượng thủy văn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo thông tin dự báo xu thế thiên tai 2024, khí hậu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và triển khai kế hoạch phối hợp thông tin giữa cơ quan khí tượng thủy văn với các cơ quan báo chí.

    Theo tờ VTC News, tại hội thảo TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, giai đoạn trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ 29/1 đến 5/2 (19 - 26 tháng Chạp), nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động.

    Ở các tỉnh miền Bắc, trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng, trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 24-25 độ C, trời có nắng.

    thoi tiet tet nguyen dan giap thin 2024 moi nhat mien bac co the don khong khi lanh
    Thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới nhất: Miền Bắc có thể đón không khí lạnh. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, trong tuần giáp và trong Tết, ngày 6 - 12/2 (27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

    "Khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra gây rét đậm, rét hại. Vì vậy, thời tiết dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại.

    Trong khi đó, tại khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực phía Bắc và Trung Trung Bộ, dự báo sẽ có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn", ông Lâm nói.

    XEM THÊM: Tăng tốc thi công đưa cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo về đích

    Theo ông Lâm, đối với khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết cũng sẽ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

    TS. Hoàng Phúc Lâm cũng cho biết, từ 2/2 (tức 23 tháng Chạp), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ chính thức phát tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Bản tin này sẽ cập nhật hàng ngày để người dân nắm được diễn biến thời tiết, có các kế hoạch đón Tết phù hợp, báo Vietnamnet đưa tin.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-tet-nguyen-dan-giap-thin-2024-moi-nhat-mien-bac-co-the-don-khong-khi-lanh-a608834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan