+Aa-
    Zalo

    Thống đốc bang Georgia tuyên bố không thấy bằng chứng về gian lận cử tri

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc đảng cộng Hòa bang Georgia tuyên bố, ông không thấy bằng chứng về việc gian lận ở các phiếu bầu phổ thông.

    Thống đốc đảng cộng Hòa bang Georgia tuyên bố, ông không thấy bằng chứng về việc gian lận ở các phiếu bầu phổ thông.

    CNN đưa tin Thống đốc đảng Cộng hòa của bang Georgia, Brad Raffensperger hôm 12/11 (giờ địa phương) cho biết, ông không thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri có thể khiến Tổng thống đắc cử Joe Biden dẫn đầu khoảng 14.000 phiếu bầu, ngay cả khi ông chuẩn bị bắt đầu một quy trình cho cuộc kiểm phiếu lại trên toàn tiểu bang.

    “Chúng tôi đang tiến hành các cuộc điều tra nhưng hiện tại không thấy bằng chứng nào về việc gian lận phiếu bầu”, ông Raffensperger cho biết khi được Wolf Blitzer của CNN hỏi liệu ông có thấy bằng chứng về gian lận cử tri hàng loạt hay không.

    Thống đốc Brad Raffensperger phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 11/11. Ảnh: AP.

    Bang Georgia đã thông báo trước đó vào hôm 11/11 rằng sẽ có một cuộc kiểm phiếu lại đầy đủ về cuộc đua tổng thống trong bang.

    Thống đốc Raffensperger lưu ý rằng chưa bao giờ có một cuộc kiểm phiếu lại ở bang mà có thể thay đổi cuộc bỏ phiếu với một biên độ đủ lớn để Tổng thống Trump vượt qua vị trí dẫn đầu của ông Biden.

    Ông nói: “Chúng tôi tin rằng các lá phiếu đã được đếm chính xác bằng máy đếm". Kelly Loeffler và David Perdue, những người đã đưa ra cáo buộc gian lận, không có bằng chứng về việc quy trình bầu cử của bang đã bị lỗi. Cho đến nay, cả hai ứng cử viên này đều không cung cấp cho văn phòng của ông bằng chứng về hành vi sai trái, ngoại trưởng bang Georgia cho biết thêm.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-bang-georgia-tuyen-bo-khong-thay-bang-chung-ve-gian-lan-cu-tri-a345764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan