+Aa-
    Zalo

    Thống đốc bày cách để Vietcombank trở thành ngân hàng số 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Muốn Vietcombank trở thành số 1 phải tham gia quá trình sáp nhập, tái cơ cấu với NHNN. NHNN sẽ không để Vietcombank phải thiệt” – Thống đốc NHNN nhấn mạnh.

    (ĐSPL) – “Muốn Vietcombank trở thành số 1 phải tham gia quá trình sáp nhập, tái cơ cấu với NHNN. NHNN sẽ không để Vietcombank phải thiệt” – Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

    Sáng ngày 16/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015.

    Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết: 'Năm 2014, Vietcombank xác định đây vừa là khó khăn, vừa là cơ hội với nỗ lực và quyết tâm lớn từ tập thể ban lãnh đạo tới tập thể cán bộ nhân viên toàn hệ thống. Kết quả Vietcombank đã cán đích tất cả các chỉ tiêu kinh doanh đề ra.'.

    Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép Vietcombank được tăng quy mô vốn hiện có, hỗ trợ kịp thời để Vietcombank hoàn thiện quản trị chuẩn mực quốc tế.

    Xem video: 

    Nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

    Đặc biệt liên quan đến Thông tư 36 về việc phải thoái vốn, hiện Vietcombank đang có sở hữu cổ phần tại 4 tổ chức tín dụng ở mức 5\% cổ phần, Tổng giám đốc Vietcombank đề nghị xin gia hạn thời gian chuyển nhượng để tìm đối tác, tránh tác động đến giá bán cổ phiếu.

    Về một số đề xuất của đại diện Vietcombank, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình ghi nhận: “Vietcombank có một cơ chế khá tốt, mọi chỉ số đều lành mạnh; nhưng chúng ta không chịu năng động lên, nhìn về tương lai, không hoàn thiện, đổi mới và phát triển thì sẽ có những trì trệ nhất định kìm hãm Vietcombank phát triển”.

    Cùng với đó, Thống đốc Bình kêu gọi Vietcombank phải tích cực đi đầu trong xử lý nợ xấu phấn đấu cuối năm 2015 về mức dưới 1\% thì tốt.

    Bên cạnh đó, Thống đốc cũng chỉ cho Vietcombank phải mở rộng bán lẻ chứ không thể chỉ là bán buôn, mà để mở thị trường bán lẻ tốt chỉ có cách thông qua con đường hợp nhất sáp nhập.

    Thống đốc Bình kết luận: “Muốn Vietcombank trở thành số 1 phải tham gia quá trình sáp nhập, tái cơ cấu với NHNN. NHNN sẽ không để Vietcombank phải thiệt”.

    Năm 2014,  Vietcombank có mức dư nợ tín dụng đạt 323.966 tỷ đồng, tăng 17,68\% cao hơn tăng trưởng của toàn hệ thống (14,5\%).

    Số dư nợ xấu tại thời điểm 31/12/2014 là 7.407 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,29\%, giảm 0,4\% so với tỷ lệ của năm 2013. Hệ số an toàn vốn tối thiểu (CAR) ~ 11\% đáp ứng quy định của NHNN (tối thiểu 9\%).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-bay-cach-de-vietcombank-tro-thanh-ngan-hang-so-1-a79579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan