+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về đối thủ UAE của đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UAE được đánh giá là đội bóng hùng mạnh của châu lục và sở hữu nhiều ngôi sao tầm cỡ.

    Sau khi đánh bại Indonesia và vươn lên vị trí thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu UAE ngày 14/11 tới. Đây được đánh giá là đội bóng hùng mạnh của châu lục và sở hữu nhiều ngôi sao tầm cỡ.

    UAE được đánh giá là một đội bóng mạnh. 

    Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) là hạt giống số 1 ở bảng G và về lý thuyết, họ được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên thất bại 1-2 trước Thái Lan ở Bangkok khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 3 với chỉ 6 điểm, kém hai đội xếp trên là Thái Lan và Việt Nam 1 điểm.

    Đây là kết quả khiến đội bóng Tây Á này không khỏi thất vọng và mục tiêu chiến thắng tuyển Việt Nam ngày 14/11 tới được báo giới UAE nhắc đến rất nhiều. Nếu không thể giành 3 điểm tại Mỹ Đình, UAE khó có cơ hội lên ngôi đầu bảng.

    Đội tuyển Việt Nam đã từng chạm chán với UAE tổng cộng 6 lần trong suốt lịch sử. Đa phần ký ức của giới mộ điệu đều chỉ chọn hướng về chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam cách đây 12 năm. 2 bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh tới giờ vẫn là kỷ niệm đẹp cho kỳ Asian Cup lịch sử.

    Từ đó đến nay, tuyển Việt Nam hoàn toàn thất thể trước đội bóng Tây á này. Chỉ 3 tháng sau khi thất trận tại Mỹ Đình, UAE trả cả vốn lẫn lãi khi đè bẹp thầy trò Alfred Riedl 5-0 ở vòng loại World Cup. Tới tháng 11/2013, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup, UAE nã thêm 5 bàn nữa vào lưới Việt Nam trên đất Tây Á để hoàn toàn đóng lại ký ức buồn ở Mỹ Đình năm nào.

    Cho tới trước khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam và tạo ra điều kỳ diệu, bóng đá UAE tiến rất xa so với bóng đá Việt Nam và hoàn toàn có thể tạo ra những ấn tượng choáng ngợp nếu khoảng cách về địa lý và ngôn ngữ giữa hai quốc gia không quá khác biệt. Tiềm lực tài chính khủng giúp UAE có giải vô địch quốc gia mạnh mẽ về mặt con người và cơ hội để tạo ra đội tuyển quốc gia có thực lực.

    Tại Asian Cup 2015, UAE về đích thứ 3. Ở Asian Cup 2019, đội bóng này sắm vai chủ nhà và cũng lọt vào tới bán kết trước khi thua đội sau đó vô địch là Qatar. Thành tích đối đầu với những đội tuyển cùng khu vực Đông Nam Á của UAE cũng rất áp đảo.

    Đội tuyển này từng đè bẹp Malaysia tới 10-0 ở vòng loại World Cup 2018. Với đại diện mạnh nhất của Đông Nam Á trong khuôn khổ vòng loại World Cup là Thái Lan của Kiatisuk, UAE cũng đã thắng 3-1.

    Omar Abdulrahman đang là ngôi sao số 1 của UAE thời điểm này. 

    Trong cuộc tái ngộ sắp tới với tuyển Việt Nam, cách biệt về trình độ của hai đội cũng được thu hẹp. Tuy nhiên, UAE vẫn là đội bóng hàng đầu châu Á và họ có thực lực cao hơn các nền bóng đá Đông Nam Á.

    Ngôi sao lớn nhất của UAE thời điểm này chắc chắn là HLV Bert Van Marwijk, người thay thế Alberto Zaccheroni sau khi không thể vô địch Asian Cup 2019. Van Marwijk là người đã đưa Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010 và chỉ thua Tây Ban Nha ở trận chung kết.

    Chân sút đáng sợ nhất của họ là tiền đạo 29 tuổi Ali Mabkhout, tác giả của 6/8 bàn thắng cho đội bóng Tây Á sau 3 trận vòng loại World Cup 2022 tới lúc này đồng thời là cây làm bàn số 1 cho tuyển UAE trong lịch sử với 55 bàn thắng/80 trận.

    Nhưng tiền đạo này sẽ vắng mặt trong cuộc chiến với đội tuyển Việt Nam do án treo giò và đây là tổn thất cực lớn đối với UAE. Vắng Ali Mabkhout, chắc chắn hiệu quả ghi bàn của UAE sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi UAE chơi thiên về kỹ thuật và chờ đợi nhiều vào sự chói sáng của các cá nhân.

    Một nhân tố nổi bật khác trong lối chơi tấn công của UAE là Khalfan Mubarak, chuyên gia kiến tạo và sút xa rất tốt. Cùng với Omar Abdulrahman, Khalfan Mubarak là hai tiền vệ giàu sáng tạo và có khả năng tạo đột biến cao bên phía UAE.

    Bên cạnh đó, tiền vệ 31 tuổi Ismail Al Hammadi, người đã ghi 14 bàn cho ĐTQG và từng phá lưới Malaysia trong trận vòng loại World Cup 2022 đầu tiên của UAE cũng là ngôi sao mà hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải dè chừng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-doi-thu-uae-cua-doi-tuyen-viet-nam-a297394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan