+Aa-
    Zalo

    Thông tin ca nhiễm Covid-19 ở quận Cầu Giấy mới chỉ là nghi ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, thông tin bệnh nhân tại quận Cầu Giấy nhiễm Covid-19 mới chỉ là nghi ngờ.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, thông tin bệnh nhân tại quận Cầu Giấy nhiễm Covid-19 mới chỉ là nghi ngờ.

    Cuộc họp khẩn của Hà Nội trước thông tin ca mắc COVID-19 thứ 39. Ảnh: VietnamPlus

    Tối ngày 11/3, một số cơ quan báo chí có đưa thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 39 tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cụ thể, bệnh nhân là nam giới, quốc tịch Việt Nam, đã hướng dẫn cho đoàn du khách Anh (đã xác nhận có người nhiễm Covid-19 trước đó ở Quảng Ninh) đi trên chuyến bay VN0054. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

    Chia sẻ về thông tin này với báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội cho biết đây chỉ mới là trường hợp nghi ngờ.

    Cụ thể, trong trog cuộc họp khẩn liên quan đến thông tin trên vừa được tổ chức tại UBND phường Dịch Vọng, ông Nguyễn Nhật Cảm cho hay, theo quy định, việc công bố thông tin về các trường hợp dương tính với Covid-19 là do bộ Y tế công bố. Đến thời điểm này, bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này có kết quả dương tính.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Nhật Cảm, dù chưa có thông tin về kết quả dương tính song các biện pháp mà quận Cầu Giấy đã và đang thực hiện là rất đáng nghi nhận. Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, sau khi có thông tin, UBND phường đã tiến hành khử khuẩn, cách ly, rào chắn, chỉ đạo các lực lượng chức năng chốt trực, tuyên truyền với các hộ gia đình trong khu vực.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày 11/3, sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19), cả 3 đều tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19.

    Trước đó, sau khi bệnh nhân số 34 được xác định nhiễm Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân này.

    Ngày 11/3, trung tâm tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người dương tính SARS-CoV-2, gồm:

    Bệnh nhân 36, nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34.

    Bệnh nhân 37, nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của bệnh nhân số 34.

    Bệnh nhân 38, nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34.

    Cả 3 bệnh nhân trên đều có biểu hiện sốt, và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ca-nhiem-covid-19-o-quan-cau-giay-moi-chi-la-nghi-ngo-a314939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan