+Aa-
    Zalo

    Thông tin chính thức về ca sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Chiều 10/5, bộ Y tế đã thông tin chính thức về trường hợp sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Đà Nẵng.

    thong tin chinh thuc ve ca soc phan ve sau tiem vaccine phong covid 19 o da nang dspl 1
    Bộ Y tế thông tin chính thức về ca sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Đà Nẵng. Ảnh minh họa 

    Theo thông tin từ bộ Y tế, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngày 10/5 trên địa bàn TP.Đà Nẵng có một ca bị sốc phản vệ sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca.

    Người bị sốc là nữ điều dưỡng 31 tuổi của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng.

    Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở, đã được xử lý chống sốc theo đúng phác đồ và sau đó được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc bệnh viện Đà Nẵng.

    Hiện nữ điều dưỡng này trong tình trạng đang an thần thở máy, huyết động ổn định nhờ các thuốc vận mạch.

    Liên quan đến tình hình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, sáng 10/5, bộ Y tế cho biết, cả nước đã có 851.513 người được tiêm vaccine phòng COVID-19 trên tổng số liều được phân bổ 917.600, đạt tỷ lệ 93%.

    Đối tượng được tiêm chủng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-ve-ca-soc-phan-ve-sau-tiem-vaccine-phong-covid-19-o-da-nang-a500119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan