+Aa-
    Zalo

    Thông tin Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác là bịa đặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác hoàn toàn là thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

    Thông tin ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương bị đình chỉ công tác hoàn toàn là thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

    Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. - Ảnh minh họa

    Tối 17/2, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương - khẳng định thông tin cho rằng Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương bị đình chỉ chức vụ do để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính COVID-19 là thông tin bịa đặt.

    Theo Dân Trí, trước đó, xuất hiện thông tin ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương - bị đình chỉ chức vụ và điều động một người khác từ trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên thay.

    Nguyên nhân đã để xảy ra tình trạng thất lạc, nhầm lẫn rất nhiều mẫu dương tính COVID-19 trên địa bàn dẫn đến người bệnh "lông nhông" ngoài đường, không liên hệ được.

    Ông Phúc nhấn mạnh đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận.

    Theo ông Phúc, căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, do yêu cầu công tác bộ phận xét nghiệm dịch tễ nên cần phải tăng cường nhân sự vì số người cần phải lấy mẫu bệnh phẩm và số mẫu bệnh phẩm còn khá nhiều nên Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ban hành quyết định huy động thêm TS. Trần Quang Cảnh - chủ tịch hội đồng trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương - đến CDC Hải Dương để cùng tham gia điều hành hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Trên cơ sở đề xuất của sở Y tế, Tỉnh ủy Hải Dương đã thống nhất trưng dụng TS. Trần Quang Cảnh đến CDC Hải Dương để hỗ trợ công tác, tăng tiến độ xét nghiệm các mẫu COVID-19 kể từ ngày 9/2 cho đến khi khống chế được dịch bệnh.

    "Hiện anh Tuyến vẫn đang là giám đốc CDC Hải Dương và đang điều hành mọi hoạt động của CDC Hải Dương" - ông Phúc khẳng định.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương, khuya 17/2, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết công an đã tìm ra nguồn lây nhiễm của 4 ca bệnh sống trong cùng một gia đình ở TP Hải Dương.

    Qua truy vết, trích xuất camera, lực lượng chức năng xác định bà N.T.T. (52 tuổi, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP Hải Dương) là người đầu tiên trong nhóm này mắc Covid-19.

    Tối 21/1, bà này đến tẩm quất tại cơ sở người mù ở TP Hải Dương. Nhân viên phục vụ là P.T.H. (36 tuổi, trú thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách) sau đó được xác định mắc Covid-19.

    Trước khi phục vụ bà T., nhân viên này cùng em họ là công nhân Công ty POYUN dự đám cưới tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Công an xác định bà N.T.T. tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế. Bà T. sau đó lây bệnh cho chồng, con trai và người giúp việc.

    "Nếu không xác định lây từ đâu là điều đáng lo ngại nhưng đã tìm ra thì đã làm chủ được tình hình. Chúng tôi đang giao công an tiến hành xử lý theo quy định tùy theo mức độ vi phạm của trường hợp bà N.T.T.", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-giam-doc-cdc-hai-duong-bi-dinh-chi-cong-tac-la-bia-dat-a356333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan