+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Phụ huynh đóng 27 tỷ đồng, 42 em chuyển trường

    (ĐS&PL) - Thông tin mới nhất về tình hình giảng dạy tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, tính đến ngày 4/4, các phụ huynh đã góp hơn 27 tỷ đồng.

    Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình hoạt động của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

    Báo Dân Việt dẫn thông tin từ báo cáo cho hay, tính đến 14h30 ngày 4/4, tổng số tiền phụ huynh học sinh đóng góp được khoảng 27 tỷ đồng. Lãnh đạo phòng Kế hoạch tài chính, chuyên viên và kế toán của Sở GD&ĐT tham gia rà soát, giám sát thực hiện việc kế hoạch chi và chi lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại Trường quốc tế AISVN và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy.

    Ngày 2/4, tổng số tiền chi trả các khoản cho giáo viên nước ngoài và tiền xe buýt, tiền điện nước, các thiết bị dạy học; chi phí đăng ký khóa học và dự thi Tú tài quốc tế (IB) là khoảng 15,7 tỷ đồng.

    Ngày 4/4, tổng số tiền chi cho giáo viên, trợ giảng và nhân viên người Việt Nam gồm 24 giáo viên, 23 trợ giảng, 305 nhân viên là 3,1 tỷ đồng.

    Như vậy, sau 2 ngày học sinh quay trở lại trường, số tiền đã chi là gần 19 tỷ đồng.

    Học sinh trường Quốc tế AISVN quay trở lại trường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Học sinh trường Quốc tế AISVN quay trở lại trường. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Về tình hình hoạt động giáo dục tại Trường Quốc tế AISVN, có 42 em học sinh chuyển trường, 1.171 học sinh đang theo học. Trong đó, học sinh bậc Tiểu học đi học là 439/455 em, số học sinh bậc trung học đi học là 532/716 em.

    Đối với giáo viên, có 114/129 giáo viên nước ngoài đến trường (vắng 14); giáo viên Việt Nam là 20/7 (vắng 7); bảo mẫu: 8/11 (vắng 3); trợ giảng 9/23 (vắng 14);

    Đối với nhân viên nhà trường, có 80/105 nhân viên đi làm.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn tiếp tục tiếp nhận thông tin và xử lý đơn thư của phụ huynh học sinh; công khai danh sách cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập để phụ huynh tham khảo và hướng dẫn phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường.

    Cùng với đó, Trường Quốc tế AISVN đã thành lập Tổ tiếp nhận nguyện vọng chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh học sinh.

    Theo kết quả thống kê mới nhất, toàn trường có 685 phụ huynh đồng ý đóng góp hỗ trợ nhà trường, 339 phụ huynh chưa phản hồi, 127 phụ huynh có ý định chuyển trường cho con, 164 phụ huynh có ý kiến khác.

    Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT giám sát chặt chẽ hoạt động dạy học của trường.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-truong-quoc-te-my-viet-nam-phu-huynh-ong-27-ty-ong-42-em-chuyen-truong-a410821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan