+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ phải nghỉ học: Học sinh đã đi học trở lại

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc gần 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ phải nghỉ học, trong sáng 3/4, trường đã tổ chức dạy học bình thường trở lại ở tất cả khối lớp.

    Theo thông tin từ báo Giáo dục và Thời đại, sáng 3/4, học sinh Trường quốc tế AISVN chính thức trở lại trường học sau một tuần nghỉ xuân và nhiều ngày tạm nghỉ học để nhà trường giải quyết vấn đề lương, bảo hiểm cho giáo viên. Học sinh vui mừng khi được trở lại trường học, được gặp gỡ thầy cô, bạn bè sau nhiều ngày ở nhà.

    Đưa con trở lại trường một phụ huynh cho biết, bà cảm thấy rất xúc động khi học sinh được trở lại trường học sau nhiều khó khăn. Khi đưa con vào lớp, bà càng xúc động hơn khi thấy giáo viên và các bé đều mừng rỡ, hạnh phúc, rôm rả trò chuyện cùng nhau.

    “Để các con được đi học trở lại là mong muốn lớn nhất của chúng tôi. AISVN là ngôi nhà rất tuyệt vời mà phụ huynh, học sinh và giáo viên muốn gắn bó. Chúng tôi thực sự hy vọng AISVN sớm "khỏe mạnh", ổn định để các con được vui vẻ đến trường học tập như trước đây”, phụ huynh cho biết.

    Học sinh đã đi học trở lại trong ngày 3/4. Ảnh: PLO.

    Học sinh đã đi học trở lại trong ngày 3/4. Ảnh: PLO.

    Trước đó, vào tối 2/4, theo báo cáo của Trường quốc tế AISVN, có 83/119 giáo viên nước ngoài sẽ quay trở về trường làm việc từ ngày 3/4. Do đó, đối với cấp tiểu học và học sinh lớp 11,12 giáo viên nước ngoài đủ để tổ chức hoạt động dạy bình thường.

    Đối với các khối lớp khác Hiệu trưởng nhà trường có kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng các em quay lại trường sau kỳ nghỉ xuân và tổ chức dạy học theo môn, nhóm lớp. Tuy nhiên, sau khi nhận được lời kêu gọi của hiệu trưởng, hôm nay các giáo viên có tiết đều tham gia đầy đủ.

    Hiện trường có 75 học sinh lớp 12 đang theo học chương trình tú tài quốc tế. Các em còn một đợt kiểm tra nữa để được cấp bằng. Còn lớp 11 có 81 học sinh vẫn còn một số bài kiểm tra.

    Sáng 3/4, đa phần học sinh đi xe bus đến trường tuy nhiên do ngày đầu đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ nên nhiều gia đình vẫn chở con tới trường để nắm bắt tình hình.

    Theo thông báo của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam, số tiền đóng góp từ phụ huynh đã được dùng để chi trả tiền nhà, tiền lương cho giáo viên. Cụ thể, đối với giáo viên nước ngoài đã thanh toán 10% còn lại của lương tháng 1-2024, 100% lương và tiền nhà tháng 2/2024. Tiền điện, nước, internet và 50% tiền xe bus. Đối với nhân viên Việt Nam đã trả 50% lương tháng 2/2024, đang rà soát danh sách cụ thể và thanh toán vào ngày 3/4.

    Trước đó, trong cuộc họp ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường, cho biết cần 125 tỷ đồng để vận hành đến hết tháng 6. Bà mong phụ huynh hỗ trợ thêm 9,5-25,5 triệu đồng một học sinh mỗi tháng, ngoài các gói học phí đã đóng. Đa phần phụ huynh đồng ý phương án trên.

    Theo báo Thanh nên, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN khẩn trương tiến hành xây dựng phương án và lộ trình cụ thể đối với việc tái cấu trúc Công ty Cổ phần giáo dục quốc tế Mỹ AIS nhằm đảm bảo nguồn lực và tài chính để tiếp tục thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục… theo quy định tại điều 27 Nghị định số 46 năm 2017 của Chính phủ.

    Trường quốc tế AISVN. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Trường quốc tế AISVN. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Trong đó, nhà đầu tư phải trình bày trách nhiệm hoàn trả đối với phần kinh phí mà phụ huynh học sinh đã đóng góp trong giai đoạn hiện nay để đảm bảo điều kiện tiếp tục tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường trong 3 tháng cuối năm học 2023-2024. Nhà trường phải có trách nhiệm trình bày phương án tái cơ cấu công ty để duy trì hoạt động cho những năm học tiếp theo, thực hiện đúng cam kết với phụ huynh trong cuộc họp hôm 30/3, báo cáo bằng văn bản về Sở GD&ĐT trước ngày 15/5.

    Theo số liệu Trường quốc tế AISVN báo cáo với tổ công tác của UBND TP.HCM, nhà trường thực hiện 3 loại hợp đồng với phụ huynh học sinh bao gồm: Hợp đồng đồng hành (6 hợp đồng); Hợp đồng có hoàn lại (1.231 hợp đồng), tương đương 3.600 tỉ đồng; Hợp đồng trọn khóa không hoàn lại (224 trường hợp), tương ứng 442 tỉ đồng. Trong báo cáo của nhà đầu tư vào tháng 10.2023, có 328 hợp đồng đã được hoàn lại với tổng số tiền 720 tỉ đồng. Còn hơn 900 hợp đồng với 2.880 tỉ đồng chưa hoàn lại cho phụ huynh học sinh.

    Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, chủ Trường quốc tế AISVN cho rằng đã đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất, chi nhiều nhưng thu thấp, lỗ từ năm 2018 và hiện mất khả năng chi trả. Giáo viên bị nợ lương, tiền thuê nhà, bảo hiểm từ tháng 9.2023 đến tháng 3.2023. Hồi tháng 10.2023, AISVN gây chú ý dư luận khi bị phụ huynh tụ tập trước trường để đòi nợ. Hiện phụ huynh phải đóng góp thêm kinh phí để trường duy trì hoạt động đến hết năm học 2023-2024.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-gan-1-400-hoc-sinh-truong-quoc-te-my-phai-nghi-hoc-hoc-sinh-a-i-hoc-tro-lai-a410250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan