+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ 6 người thương vong khi dựng cột cáp viễn thông tại Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, vẫn chưa có một cơ quan nào nhận trách nhiệm trong vụ 6 người dân bị điện giật thương vong khi thi công tuyến cáp viễn thông tại Nghệ An.

    Hiện tại, vẫn chưa có một cơ quan nào nhận trách nhiệm trong vụ 6 người dân bị điện giật thương vong khi thi công tuyến cáp viễn thông tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

    Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 6 người thương vong.- Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, khoảng 15h, ngày 26/6, một nhóm người ở xã Hạ Sơn được một đơn vị viễn thông thuê thi công dựng cột viễn thông cho đường dây cáp đi qua thôn Xuân Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

    Trong quá trình thi công, không may cột bê tông viễn thông va vào đường dây 35 KV cung cấp điện cho nhà máy của một công ty trên địa bàn. Điện từ đường dây này phóng trúng nhóm người đang thi công.

    Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong tại chỗ, gồm: anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn); anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi) cùng trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn. Các nạn nhân đều bị điện giật cháy sém quần áo và vùng chân.

    Đại diện công ty Điện lực tỉnh Nghệ An cho biết, phía công ty viễn thông dựng cột và kéo dây nhưng không thông báo cho ngành điện lực. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Quỳ Hợp, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

    Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra sự việc trên, Giám đốc chi nhánh của công ty viễn thông cho biết, đơn vị đã đình chỉ toàn bộ hoạt động liên quan đến hoạt động của Công ty cổ phần Đông Đông (đơn vị nhận hợp đồng thực hiện gói thầu dựng cột, kéo cáp viễn thông và để xảy ra tai nạn ngày 26/6). Tuy nhiên, khu vực xảy ra tai nạn đơn vị thi công tự ý làm khi công ty viễn thông chưa phát lệnh thi công.

    Ngoài ra, trong vụ tai nạn ở xã Hạ Sơn cho thấy sự vi phạm nghiêm trọng về đảm bảo an toàn lao động trong thi công công trình. Những người trực tiếp dựng cột viễn thông đều là người dân địa phương, chưa được đào tạo, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về các biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Những người này còn không được trang cấp các thiết bị an toàn lao động trong quá trình làm việc.

    Người trực tiếp thuê những người này đi làm là anh Trương Minh Tuấn, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-6-nguoi-thuong-vong-khi-dung-cot-cap-vien-thong-tai-nghe-an-a234840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan