+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ nữ sinh tố giảng viên Đại học Hải Phòng "gạ tình"

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh tố giảng viên Đại học Hải Phòng "gạ tình", cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý.

    Theo Người lao động, liên quan đến vụ một giảng viên bị tố giác "gạ tình" nữ sinh viên, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Trường Đại học Hải Phòng.

    Trong nội dung báo cáo, nhà trường đã thông tin về việc tạm đình chỉ công tác đối với giảng viên P.T.D., là Trưởng khoa Quân sự của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQPAN) thuộc trường, để trường tiến hành các bước kiểm điểm.

    thumb660e6104a8f e9fc 40f9 813c 654b7892080b 16878399803731752292555
    Trường Đại học Hải Phòng. Ảnh: Báo Người lao động.

    "Trước mắt tạm đình chỉ công tác giảng viên này để làm kiểm điểm. Đảng ủy Trường ĐH Hải Phòng sẽ tiến hành làm từng bước theo quy trình như giám định tiếng nói, nghe ghi âm, các đoạn tin nhắn… Nhà trường cần làm ngay và nhanh để có thông tin chính xác, cụ thể. Kết quả ở mức nào sẽ xử lý đúng như thế, sai phạm cần xử lý nghiêm và không có vùng cấm" - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nêu rõ quan điểm trước sự việc.

    Thông tin từ ông Lê Khắc Nam cho hay, người bị tố cáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực là giảng viên P.T.D. đã thừa nhận hành vi.

    Được biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, theo trường ĐH Hải Phòng, Bộ tham mưu Quân khu 3 có gửi công văn đề nghị phối hợp giải quyết sự việc. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường ĐH Hải Phòng cũng ra quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông P.T.D..

    Như thông tin đã đăng tải trước đó, tối 22/6, trên Nhóm sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, một tài khoản tự xưng là nữ sinh của trường có đăng tải bài viết về việc bị một giảng viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh của trường nhiều lần gọi điện quấy rối.

    Để chứng minh, người đăng bài viết chia sẻ kèm theo 7 đoạn ghi âm có nội dung trao đổi giữa hai người nam, nữ.

    Nữ sinh này phản ánh, từ giữa tháng 6/2023, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức cho sinh viên học quân sự tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh. Trong quá trình học, thầy giáo P.T.D. nhiều lần gọi điện cho nữ sinh viên với những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gạ gẫm, quấy rối tình dục… Không chỉ qua điện thoại, giáo viên D. được cho là còn gọi bạn nữ sinh viên lên phòng riêng để tiếp tục việc "gạ tình"… 

    Thông tin trên trang Dân trí, PGS.TS Nguyễn Hoài Nam - Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng cho biết, nhà trường đang chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin về nam giảng viên nói trên. "Chúng tôi đang chỉ đạo xác minh, làm rõ, khi hoàn thành sẽ thông tin cụ thể với báo giới", PGS.TS Nguyễn Hoài Nam nói.

    Được biết, giảng viên bị tố "gạ tình" nữ sinh viên nói trên đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh, làm rõ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-nu-sinh-to-giang-vien-dai-hoc-hai-phong-ga-tinh-a580655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan