+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ nữ sinh TP.HCM tố bị "đánh cắp" bài thi ở Genius Olympiad

    (ĐS&PL) - Liên quan đến lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad, Ban tổ chức Genius Olympiad cho biết đã thực hiện các bước cần thiết để thu hồi giải thưởng.

    Theo báo VTC News, ngày 11/7, trả lời VTC News, M.C (cựu học sinh Trường THCS Lê Văn Tám, quân Bình Thạnh) xác nhận, đã nhận được mail thông báo của BTC cuộc thi Genius Olympiad diễn ra tại Mỹ tháng 6 vừa qua.

    Theo đó, BTC khẳng định đề án của Q.U (học sinh Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh), có 86% điểm tương đồng với đề án gốc của M.C và một số câu giống hoàn toàn hoặc rất giống chỉ khác nhau ở cách sắp xếp câu từ.

    "Chúng tôi nhận thấy rằng một dự án gần đây được gửi cho Genius Olympiad đã được phát hiện có mức độ tương đồng cao với dự án ban đầu của một học sinh khác.

    Cả hai học sinh đều được giám sát bởi cùng một giáo viên.

    Sau khi tiến hành điều tra kỹ lưỡng, chúng tôi xác định rằng bài làm của học sinh nói trên có 3-4 câu giống hoàn toàn với nguyên tác và có 3-4 câu rất giống chỉ có điều sắp xếp lại từ ngữ. Ngoài ra, một công cụ so sánh văn bản đã xác định rằng tác phẩm gian lận có 86% điểm tương đồng với tác phẩm gốc. Chúng tôi cũng đã kiểm tra cả hai tác phẩm dựa trên các văn bản do AI tạo ra và cả hai tác phẩm đều được xác định là do con người tạo ra bằng hai công cụ khác nhau", đại diện ban tổ chức viết trong email.

    thong tin moi nhat vu nu sinh tp hcm to bi danh cap bai thi o genius olympiad
    Đề tài và số báo danh của em L.K.M.C nhưng bị thầy giáo can thiệp để em Q.U dự thi. Ảnh: Người lao động

    Trước sự việc, BTC quyết định thu hồi giải thưởng liên quan đến vụ việc này nhằm "duy trì uy tín và sự công bằng của Genius Olympiad".

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, BTC cuộc thi cũng cho biết giáo viên N.M.T - với tư cách là người giám sát tài khoản - sẽ không thể gửi bất kỳ dự án nào cho kỳ thi Genius Olympiad 2024 sắp tới.

    Chúng tôi tin rằng việc duy trì uy tín và sự công bằng của Genius Olympiad là điều cần thiết và những bài dự thi gian lận sẽ làm suy yếu các giá trị và nguyên tắc mà cuộc thi này xây dựng. Chúng tôi khuyến khích tất cả những người tham gia, người giám sát và nhân viên tiếp tục cảnh giác trước mọi hình thức hành vi sai trái, bao gồm cả đạo văn và gian lận”, BTC Genius Olympiad nhấn mạnh.

    Ngoài ra, Genius Olympiad cho biết thêm trong tương lai sẽ xem xét và tăng cường các thủ tục gửi để giảm thiểu khả năng gian lận; tăng cường các quy trình giám sát và phát hiện để xác định mọi vi phạm tiềm ẩn hiệu quả hơn… Trong những năm tới, sẽ chặn một số cập nhật nhất định trong tài khoản dự án sau khi chúng lọt vào vòng chung kết, đồng thời cho phép người dự thi cập nhật dự án của mình để ngăn chặn gian lận xảy ra.

    XEM THÊM: Lùm xùm vụ nữ sinh TP.HCM tố bị "đánh cắp" bài thi ở Genius Olympiad: Người trong cuộc lên tiếng

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền bài viết về một học sinh tố cáo bị học sinh Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, T.HCM) ăn cắp bài thi trong cuộc thi Genius Olympiad 2023 diễn ra tại Mỹ vừa qua và việc này có sự can thiệp của thầy N.M.T

    Cụ thể, phía phụ huynh em Q.U khẳng định bài thi do em Q.U. thực hiện. Tuy nhiên, phụ huynh em M.C. - người tố mình bị "đạo văn" - khẳng định thầy T. đã gian dối trong quá trình đồng hành tại cuộc thi. Cụ thể là lấy bài thi của em M.C để Q.U dự thi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-nu-sinh-tp-hcm-to-bi-danh-cap-bai-thi-o-genius-olympiad-a582511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan