+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ thầy giáo gọi nữ sinh là "mày", nói chuyện tế nhị

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ thầy giáo dạy văn gọi nữ sinh là "mày", nói chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh trong giờ học, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình, cho biết sẽ không để thầy Phan Công Nông dạy môn văn ở lớp 10A2 nữa.

    Sự việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) bị thầy giáo dạy văn gọi lên trả lời câu hỏi thầy đưa ra về chuyện tế nhị của gia đình nữ sinh đang khiến dư luận xôn xao.

    Trả lời báo Thanh Niên ngày 7/12, thầy Hoàng Ngọc Sum, Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình, cho biết sẽ không để thầy Phan Công Nông dạy môn văn ở lớp 10A2 nữa.

    thong tin moi nhat vu thay giao goi nu sinh la may noi chuyen te nhi
    Thông tin vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, thầy Sum cũng thông tin đến phụ huynh của nữ sinh về việc sẽ điều chuyển thầy giáo dạy văn sang dạy lớp khác, không để ảnh hưởng các học sinh khác, chứ không phải riêng nữ sinh N.T.N. Cũng như sẽ họp kiểm điểm thầy Nông vào chiều ngày 6/12.

    Về kết quả họp kiểm điểm thầy Nông, thầy Sum cho biết: "Đang xác minh để đánh giá toàn diện. Từ đó, xác định tính chất, mức độ hành vi vi phạm".

    Theo báo Vietnamnet, trước đó, Trường THPT Thới Bình đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT về việc một thầy giáo khơi chuyện không hay của gia đình nữ sinh lớp 10.

    Cụ thể, ngày 1/12, trường nhận thông tin phản ánh việc thầy Phạm Công Nông, giáo viên Ngữ văn nói chuyện gia đình của nữ sinh N.T.N trong giờ học.

    Nhà trường đã mời thầy Nông lên làm việc, viết tường trình. Nữ sinh N. cũng có bản tường trình được lớp trưởng và lớp phó xác nhận. Nhà trường kết luận thông tin phản ánh vụ việc là đúng sự thật.

    Theo đó, trong tiết học hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” hôm 30/11, thầy Nông gọi nữ sinh N. và bạn cùng lớp lên trả lời câu hỏi “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”.

    N. trả lời: “Gia đình em có 4 người. Ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông nói: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột; Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

    Thầy Nông giải thích việc dùng từ “mày” là do cha mẹ của nữ sinh N. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em như con cháu trong gia đình. Sau đó, thầy Nông đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp và cha mẹ của nữ sinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-thay-giao-goi-nu-sinh-la-may-noi-chuyen-te-nhi-a559680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan