+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ Thiếu tá công an rút súng dọa liên ngành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người tố cáo vị Thiếu tá công an tàng trữ gỗ lậu nhận được tin nhắn đe dọa: "Tao thề không lấy được đầu mày tao không làm người, 1 tạ thuốc nổ TNT vào nhà mày là quá đủ..."

    (ĐSPL) - Sau khi người dân có đơn tố cáo về việc ông Quang mua bán và tàng trữ gỗ lậu, Đoàn kiểm tra liên ngành đã mời ông Quang đến trụ sở UBND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) để thông báo việc kiểm tra nhà riêng của vị này. Tuy nhiên, tại đây, vị Thiếu tá công an đã rút súng đe dọa đòi bắn… Đoàn kiểm tra liên ngành.

    Trước hành động côn đồ đó, các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành buộc phải bỏ chạy, sau đó báo cáo lên cấp trên giải quyết vụ việc.

    Thiếu tá công an tàng trữ gỗ lậu?

    Sáng 22/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Võ Ngọc Quang (Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cư Kuin). Nguyên nhân khiến ông Quang bị đình chỉ công tác, là do ông dùng súng đe dọa, uy hiếp Đoàn kiểm tra liên ngành, khi UBND huyện Cư Kuin có quyết định kiểm tra nhà của ông. Ngoài ra, ông Quang còn liên quan đến vụ việc buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép khi không có giấy phép sử dụng.

    Được biết, sau khi phát hiện thấy những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Quang, anh Trần Minh L. (ngụ thôn 4, ngụ xã Ea B'hók, huyện Cư Kuin) mua các dụng cụ như máy quay hồng ngoại, máy quay phim HD, máy ghi âm, điện thoại có chế độ chụp hình..., bí mật đột nhập xưởng gỗ của ông Quang. Nhiều lần khác, anh L. cải trang thành nhiều thương lái buôn gỗ khác nhau để tiếp cận với cơ sở sản xuất gỗ của ông Quang. Khi nắm được các bằng chứng cụ thể, anh L. làm đơn tố cáo ông Quang, gửi đến các cơ quan ban ngành trong địa phương và trung ương.

    (bgiay)Thông tin mới nhất vụ Thiếu tá công an dùng súng dọa Đoàn

    Một xưởng gỗ của ông Quang tại xã Ea B'hók. (ảnh người dân cung cấp).

    Để chứng minh các sai phạm của ông Quang, anh L. gửi kèm theo đơn tố cáo 13 clip, 30 file ghi âm của những lần giao dịch với xưởng gỗ ông Quang. Theo đơn thư anh L. tố cáo, hiện ông Quang đang tàng trữ tại nhà riêng của mình (tại thôn Nam Hòa, xã Dray Bhang) và nhà người thân tại các xã Dray Bhăng và xã Ea B'hók nhiều loại gỗ quý hiếm như pơ mu, cà te, cẩm lai...

    Anh L. cho biết thêm: "Cách đây bốn tháng, ông Quang đã mua một khu đất gần nhà với diện tích 1.200m2 (cách nhà riêng của ông Quang 140m), sau đó xây dựng tường rào nhằm che mắt người dân. Phía bên trong, ông Quang trang bị nhiều máy móc chuyên dụng để thực hiện việc chế tác thành phẩm gỗ lậu với quy mô lớn. Đây là xưởng gỗ lớn nhất của ông Quang. Ngoài ra, ông Quang còn có 4 xưởng gỗ khác ở các xã Ea Tiêu, Dray Bhăng, và xã Ea B'hók".

    Ngày 25/10, sau khi nhận được tố cáo của ông L., Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh và huyện trực tiếp đến xưởng gỗ của ông Quang ở thôn Nam Hòa để kiểm tra. Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện xưởng gỗ của ông Quang có nhiều gỗ quý không có giấy phép và nguồn gốc rõ ràng.

    Dùng súng uy hiếp Đoàn kiểm tra liên ngành

    Theo tìm hiểu của PV, ngày 7/11, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin đã ký Quyết định số 4068 và 4069/QĐ-KNCGTVPT về việc khám xét hành chính nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại nơi cư trú của ông Quang. Tiếp đó, ngày 13/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện do hạt Kiểm lâm huyện Krông Na (chủ trì), cùng cán bộ tại huyện Cư Kuin thống nhất, mời ông Quang tới tại văn phòng UBND huyện Cư Kuin họp và thông báo quyết định kiểm tra hành chính tại nhà riêng của ông Quang và nhà ông Phạm Thanh Tùng (xã Ea Tiêu, bố vợ ông Quang, ngôi nhà bị nghi là nơi ông Quang đang tàng trữ gỗ lậu).

    Tại đây, ông Quang đã có thái độ hung hăng, ăn nói thô lỗ, hăm dọa các cán bộ trong Đoàn kiểm tra. Tại cuộc họp, sau khi nghe công bố các quyết định, ông Quang đứng dậy tuyên bố: "Việc Đoàn liên ngành tiến hành khám xét nhà riêng của tôi là xúc phạm, hủy hoại danh dự của tôi. Nếu Đoàn liên ngành muốn kiểm tra nhà riêng của tôi và nhà của bố vợ tôi, tôi sẽ trực tiếp đưa từng người một vào nhà. Nếu không được, tôi đã mua sẵn 200 lít xăng, cần thiết, tôi sẽ phóng hỏa thiêu trụi tất cả".

    Trước sự thách thức của ông Quang, các cán bộ của Đoàn kiểm tra liên ngành thống nhất quan điểm: Việc khám xét nhà riêng của ông Quang phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, tất cả phải diễn ra một cách khách quan, không thể một người vào kiểm tra được. Thấy thái độ kiên quyết của Đoàn kiểm tra liên ngành, ông Quang đã tỏ thái độ hung hãn, la hét chửi bới các cán bộ trong Đoàn.

    "Ông Quang rút súng trong người ra, đe dọa các thành viên trong Đoàn khiến mọi người sợ hãi chạy toán loạn", một cán bộ trong Đoàn cho biết. Trước hành động côn đồ trên, Đoàn kiểm tra liên ngành thống nhất không kiểm tra hành chính nhà ông Quang và gửi báo cáo lên cơ quan ban ngành cấp trên để xử lý vụ việc.

    Video tham khảo:

    Thêm một cảnh sát giao thông say rượu móc súng đe dọa dân

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ngày 22/11, Thượng tá Hà Hồng Bôn, Phó Chánh thanh tra tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của ông L., Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo thanh tra công an tỉnh thành lập tổ xác minh đơn thư. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Nếu ông Quang vi phạm pháp luật, cơ quan sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật".

    Thượng tá Bôn cho biết thêm: "Sau khi xảy ra sự đáng tiếc trong cuộc họp ngày 13/11 tại trụ sở UBND huyện Cư Kuin, thanh tra Công an tỉnh đã nhận được báo cáo của Đoàn liên ngành và bản tường trình của đồng chí Quang. Súng mà đồng chí Quang sử dụng là súng bắn đạn hơi cay, công cụ hỗ trợ cho các chiến sỹ khi đi làm nhiệm vụ. Hiện công an huyện Cư Kuin đã tịch thu khẩu súng và niêm phong. Theo giải trình của đồng chí Quang, trong cuộc họp ngày 13/11 vừa qua, đồng chí đã để "rơi" khẩu súng, nên mọi người trong Đoàn liên ngành hiểu lầm là đe dọa. Hiện, chúng tôi đã thành lập tổ xác minh để tiếp tục điều tra vụ việc".

    Gia đình người tố cáo bị dọa giết?

    Chiều 22/11, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, anh L. cho biết: "Từ ngày 20/11 đến nay, tôi liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung đe dọa từ một số điện thoại lạ. Cụ thể vào sáng 20/11, tôi nhận được tin nhắn với nội dung: "Mày cứ đợi đấy, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Tao thề không lấy được đầu mày tao không làm người, 1 tạ thuốc nổ TNT vào nhà mày là quá đủ, đừng quá mừng L. ơi. Xem mày sống được mấy ngày nữa".

    Tiếp đó, ngày 21/11, tôi tiếp tục nhận được tin nhắn: "Mày nên nhớ 30 chưa phải là Tết đâu. Cờ bạc ăn nhau về sáng, quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, cái mạng mày, gia đình mày tao sẵn sàng trả giá 10 tỉ không tiếc nuối. Mày cứ đợi đấy xem tao nói đúng không nhé". Theo anh L., ngoài anh, ông Nguyễn Phi H. (ngụ xã Cư Ê Wi, huyện Cư Kuin), người cùng đứng đơn tố cáo ông Quang với anh L. cũng bị số máy trên "khủng bố" với nội dung tương tự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-thieu-ta-cong-an-rut-sung-doa-lien-nganh-a70753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan