+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Gò Vấp (TP HCM) nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc (giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) không có dấu hiệu tội phạm đầu cơ nên không khởi tố vụ án hình sự.

    Công an quận Gò Vấp (TP HCM) nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc (giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) không có dấu hiệu của tội phạm "đầu cơ" nên không khởi tố vụ án hình sự.

    Bệnh viện quận Gò Vấp - Ảnh: Thanh Niên

    Thanh Niên đưa tin, ngày 27/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm đến ông Phạm Hữu Quốc (52 tuổi, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp), bị tố cáo về hành vi thu gom, mua bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá cao.

    Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, sau khi xác minh vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra UBND quận Gò Vấp, Cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc không có dấu hiệu của tội “Đầu cơ” nên không khởi tố vụ án hình sự.

    Tuổi Trẻ Online dẫn hồ sơ cơ quan điều tra xác minh thể hiện, ngày 17/2 ông Quốc thỏa thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh (44 tuổi, ngụ tại quận 11) và một người bạn của ông này tên Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch) tại phòng làm việc của ông Quốc tại Bệnh viện quận Gò Vấp.

    Mã Thanh và Visal nói mua khẩu trang y tế qua Campuchia làm từ thiện. Trong lúc thỏa thuận, Mã Thanh khẳng định ông Quốc báo giá 220.000 đồng/hộp (tương đương 11 triệu đồng/thùng) khẩu trang y tế nhưng ông Quốc không thừa nhận chi tiết này.

    Sau khi thỏa thuận xong, ông Quốc đã nhận tiền đặt cọc mua hàng là 50.000 USD tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Sau đó ông Quốc yêu cầu ông Mã Thanh ứng thêm 4 lần với số tiền là 4,3 tỉ đồng.

    Ngày 19/2, ông Quốc và ông Trần Hữu Thái (làm việc tại Bệnh viện quận Gò Vấp) đã mua được 202 thùng khẩu trang y tế với giá hơn 4,6 tỉ đồng.

    Căn cứ kết quả điều tra, Công an quận Gò Vấp nhận thấy hành vi trên của ông Quốc không có dấu hiệu của tội phạm "đầu cơ" được quy định trong Bộ luật hình sự 2015. Do đó, ngày 27/4, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi trên.

    Trước đó, theo Dân Việt, tối 26/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc bệnh viện ở TP.HCM thu gom khẩu trang bán với giá cao và đưa đi nước ngoài. Kèm theo đoạn chia sẻ là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của hai ngân hàng. Cả 2 giấy tờ này đều ghi tên người thụ hưởng tiền là “Pham Huu Quoc”, còn số tiền được nhận lên tới vài tỷ đồng.

    Từ thông tin trong bài đăng, nhiều người cho rằng, người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp.

    Trao đổi với báo chí, ông Quốc khẳng định bản thân bị chơi xấu nhằm hạ uy tín và đã phủ nhận thông tin thu gom khẩu trang để bán với giá cao.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-giam-doc-benh-vien-quan-go-vap-bi-to-gom-khau-trang-a321192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan