+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, hai tên lửa đạn đạo đã rơi xuống EEZ của nước này và bay theo một quỹ đạo bất thường.

    Hãng tin Kyodo đưa tin, Chính phủ Nhật Bản cho biết 2 tên lửa do Triều Tiên phóng vào chiều 15/6 đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Tokyo.

    trieu tien phong ten lua dan dao dspl
    Tên lửa Triều Tiên được phóng trong một vụ thử nghiệm. Ảnh: KCNA/AP

    Yonhap cho biết, Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đã phát hiện các vụ phóng được thực hiện tại khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 19h25 và 19h37 theo giờ địa phương (tức 17h25 và 17h37 theo giờ Hà Nội).

    Trong khi đó,hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Triều Tiên nêu rõ, Bình Nhưỡng sẽ phản ứng cứng rắn với bất cứ hành động gây hấn nào của Mỹ và Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Triều Tiên đồng thời xác nhận đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    Vụ phóng của Triều Tiên được xem là hành động phản đối cuộc tập trận bắn đạn thật giữa Mỹ và Hàn Quốc vừa kết thúc tại một thành phố gần biên giới liên Triều. Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có, được tổ chức lần đầu tiên trong 6 năm qua.

    Cuộc tập trận bắt đầu từ tháng 5, gồm 5 giai đoạn. Trong đó, phần đầu tiên tập trung vào việc đối phó các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và đẩy lùi cuộc tấn công có thể xảy ra. Phần thứ hai thể hiện khả năng phản công của quân đồng minh.

    Tham gia cuộc tập trận có hơn 610 phương tiện quân sự, bao gồm máy bay chiến đấu F-35A và pháo tự hành K9 của phía Hàn Quốc, máy bay chiến đấu F-16 và máy bay không người lái Grey Eagle của phía Mỹ, với sự tham gia của hơn 2.500 binh sĩ từ 71 đơn vị của Hàn Quốc và Mỹ.

    Cuối tháng 5 vừa qua, Triều Tiên cũng đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự song không thành công. Trong thông cáo được đưa ra, KCNA xác nhận tên lửa đẩy Cheollima-1 mang theo vệ tinh quân sự của nước này đã gặp sự cố mất động lực đẩy xảy ra tại tầng động cơ thứ 2. Sự cố này đã khiến cả tên lửa và vệ tinh của Triều Tiên rơi xuống biển khi chưa đạt được quỹ đạo bay cần thiết.

    Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng các quốc gia khác trên thế giới đã lên tiếng cáo buộc Triều Tiên vi phạm các lệnh cấm của Liên hợp quốc liên quan tới công nghệ tên lửa đạn đạo khi tiến hành vụ phóng trên.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-vu-2-ten-lua-do-trieu-tien-phong-ve-phia-nhat-quy-dao-bay-bat-thuong-a579137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan