+Aa-
    Zalo

    Thu giữ hàng trăm cân thịt, cá hết hạn sử dụng gắn mác nhập ngoại tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm cân thịt, cá hết hạn và ôi thiu được gắn mác nhập ngoại để xuất khẩu đã bị thu giữ tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.

    Hàng trăm cân thịt, cá hết hạn và ôi thiu được gắn mác nhập ngoại để xuất khẩu đã bị thu giữ tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc.

    Một thùng thịt được gắn mác từ Argentina nhưng đã hết hạn từ lâu bị thu giữ - Ảnh: SCMP

    Theo các nguồn tin địa phương, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm cân thịt, cá đã hết hạn và không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Đây là một phần trong chiến dịch rà soát nguồn cung thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng của chính quyền địa phương.

    Trước đó, một doanh nghiệp tại Trùng Khánh bị phát hiện đang lưu trữ 200kg thịt bò Úc - đủ để chế biến khoảng 2.000 chiếc bánh hamburger - đã quá hạn sử dụng 4 tháng.

    Chủ cơ sở này bác bỏ mọi cáo buộc, cho biết không thường xuyên đến kho để kiểm tra: “Tôi chỉ quên chưa tiêu hủy số hàng này thôi và không bán cho người tiêu dùng”.

    Cổng thông tin truyền thông địa phương CQ News đã cử phóng viên đi cùng với thanh tra trong chuyến rà soát bất ngờ một cơ sở thủy sản, phát hiện 500kg cá rô phi được lưu trữ trong các hộp gỗ hoàn toàn không có thông tin nguồn gốc hay hạn sử dụng.

    Chủ doanh nghiệp giải thích do các thông tin ghi trên giấy bọc ngoài các hộp bị ướt trong quá trình vận chuyển từ tỉnh Phúc Kiến, họ đã phải bóc toàn bộ các nhãn mác để ghi lại.

    Một lô hàng thịt bò gắn mác nhập từ Argentina được tìm thấy ở cơ sở thứ ba nhưng không có bất cứ hóa đơn hay giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc.

    Tất cả những thùng hàng trong diện nghi vấn đã bị tịch thu và chuẩn bị tiêu hủy theo quy định.

    Những quy định nghiêm ngặt trong ngành thực phẩm được áp dụng sau nhiều vụ bê bối liên quan đến chất lượng thực phẩm từ Trung Quốc.

    Một trong những vụ bê bối nổi tiếng nhất là vụ thu giữ 100.000 tấn thịt đông lạnh ôi thiu đã hết hạn và chuẩn bị được chở tới các siêu thị.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-hang-tram-can-thit-ca-het-han-su-dung-gan-mac-nhap-ngoai-tai-trung-quoc-a243053.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan