+Aa-
    Zalo

    Thu hồi công văn "ép" giáo viên mua 10 kg thịt lợn/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến công văn vận động giáo viên mua 10kg thịt lợn hơi hàng tháng nên huyện đã chỉ đạo phòng giáo dục huyện Can Lộc thu hồi

    Do có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến công văn vận động giáo viên mua 10kg thịt lợn hơi hàng tháng nên huyện đã chỉ đạo phòng giáo dục huyện Can Lộc thu hồi công văn này.

    Báo VietNamNet dẫn lời ông Võ Đức Đại, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Can Lộc, đơn vị vừa thu hồi công văn yêu cầu các trường triển khai thực hiện tốt nội dung, tổ chức vận động để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng kí mua ít nhất 10kg lợn hơi/ tháng/người theo giá lợn hơi tối thiểu 30.000 đồng/kg.

    “Đồng chí chủ tịch huyện đã chỉ đạo tôi thu hồi công văn này. Công văn này đã bãi bỏ, đúng ra cũng nên bãi bỏ, vì chuyên môn ra công văn đã bị hiểu sai, hiểu nhầm.

    Trước mắt thu hồi vì có nhiều ý kiến trái chiều. Thực ra, văn bản này chưa gửi bằng bản cứng, mới chỉ đăng bản mềm trên trang web của phòng. Công văn này giờ dừng lại, không có giá trị. Nhưng cuộc vận động vẫn tiếp tục, từ nay giao cho công đoàn lao động huyện vận động, chứ chuyên môn, phòng giáo dục tham gia chỉ đạo nhưng sẽ không bằng văn bản nữa” – ông Đại nói.

    Công văn thu hồi - Ảnh: báo VietNamNet

    Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Sau khi có dư luận trái chiều từ công văn của trưởng phòng giáo dục, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị thu hồi cả 2 công văn - công văn của phòng giáo dục và công văn của liên đoàn lao động huyện- trong việc vận động, khuyến khích giáo viên, công nhân viên chức mua lợn cho người chăn nuôi.

    “Việc khuyến khích giáo viên nói riêng, cán bộ công nhân, viên chức nói chung thu mua lợn giúp cho bà con là chủ trương đúng, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trong lúc khó khăn, giá lợn rớt thê thảm. Nhưng một số đơn vị đã cụ thể hóa bằng những văn bản không phù hợp, gây hiểu nhầm, bức xúc trong dư luận.

    Huyện sẽ tiếp tục vận động tiêu thu lợn bằng phương pháp khác, lập các điểm thu mua lợn, bình ổn giá, để tránh việc thương lái đẩy giá lên gây thiệt hại cho bà con” – ông Cường nói.

    Trước sự việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết: “Tỉnh đã chỉ đạo thu hồi 2 văn bản nói trên và vẫn tiếp tục khuyến khích thu mua lợn bằng các hình thức khác”.

    Theo báo Dân Việt, liên quan đến vấn đề này, huyện Can Lộc yêu cầu Liên đoàn Lao động huyện, Công đoàn ngành GD-ĐT huyện Can Lộc tích cực tuyên truyền rõ đây là cuộc vận động với tinh thần tự nguyện để mỗi người hưởng ứng tùy theo điều kiện, khả năng.

    Trước đó, trao đổi với PV, ông Võ Đức Đại cũng khẳng định văn bản là "hưởng ứng phong trào chứ không bắt buộc".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-cong-van-ep-giao-vien-mua-10-kg-thit-lonthang-a191135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan