+Aa-
    Zalo

    Thu hồi đề xuất người có bằng lái ô tô dưới một năm không được vào cao tốc, không chạy quá 60km/h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT TP.HCM đã thu hồi văn bản đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không được chạy xe trên cao tốc, không chạy ôtô quá 60km/giờ.

    Tờ Người lao động cho hay, do có nhiều nội dung chưa được đánh giá chặt chẽ, đầy đủ nên sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM chiều 13/1 đã thu hồi văn bản đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không được chạy xe trên cao tốc, không chạy ôtô quá 60km/giờ.

    thu hoi de xuat nguoi co bang lai oto duoi mot nam khong duoc vao cao toc khong chay qua 60km h 01
    Thu hồi đề xuất người có bằng lái ôtô dưới một năm không được vào cao tốc, không chạy quá 60km/h. Ảnh minh họa

    Theo sở GTVT TP.HCM, trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các Thông tư của bộ GTVT, tuy có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới nhưng nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ, chặt chẽ. Do đó, sở GTVT xin thu hồi văn bản 13496/SGTVT ngày 17/11/2021 và đề nghị bộ GTVT hủy văn bản điện tử nhận được qua trục liên thông văn bản.

    Sở GTVT sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

    Động thái trên của sở GTVT TP.HCM đưa sau gần một tháng có văn bản gửi bộ GTVT góp ý sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2017 và 38/2019 về quy định đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

    Theo Vnexpress, liên quan đề xuất trên của sở GTVT, giám đốc một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại quận 12 (TP.HCM) đánh giá có phần "cảm tính". Mục đích của đề xuất nhằm hạn chế tai nạn, được hiểu người mới có bằng lái trong một năm chưa nhiều kinh nghiệm so với những người được cấp bằng lâu hơn là "chưa đủ cơ sở". Bởi nhiều trường hợp có đã có giấy phép lái xe nhiều năm nhưng ít lái ôtô, hoặc hiếm khi đi đường cao tốc nên chưa đủ cơ sở để nói có kinh nghiệm nhiều hơn người nhận bằng một năm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-de-xuat-nguoi-co-bang-lai-o-to-duoi-mot-nam-khong-duoc-vao-cao-toc-khong-chay-qua-60kmh-a525661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan