+Aa-
    Zalo

    Thu hồi mỹ phẩm chứa thủy ngân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả từ Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM và tỉnh Đồng Nai cho thấy 3 sản phẩm kem bôi da của cty TNHH Hoa Việt có hàm lượng thủy ngân vượt quá giới hạn cho phép.

    Kết quả từ Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM và Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai cho thấy 3 sản phẩm kem bôi da của một doanh nghiệp có hàm lượng thủy ngân vượt quá giới hạn cho phép.

    Ảnh minh họa

    Cả 3 mẫu kiểm nghiệm nêu trên đều không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm - hàm lượng thủy ngân vượt quá giới hạn cho phép. 

    Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ 3 sản phẩm mỹ phẩm trên tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng qui định; gửi báo cáo thu hồi về Cục.

    Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai giám sát việc thực hiện chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

    Thủy ngân có thể dễ dàng đi vào cơ thể người qua hít phải hoặc tiếp xúc với các sản phẩm làm đẹp có lượng thủy ngân cao, hoặc thậm chí chạm vào da của người bị nhiễm thủy ngân do sử dụng các sản phẩm làm đẹp chứa nhiều thủy ngân.

    Thủy ngân có tác dụng ngăn các sắc tố phát triển, chính vì thế khiến da trắng sáng hơn. Thủy ngân vô cơ thẩm thấu qua da, bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi hoặc sữa mẹ.

    Nhiễm độc thủy ngân có tác hại nghiêm trọng với hệ thần kinh, gây ra chứng mệt mỏi, trầm cảm, chóng mặt, đau đầu, thậm chí làm hư thận.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-my-pham-chua-thuy-ngan-a230768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan