+Aa-
    Zalo

    Thư ký tòa lãnh bảy năm tù vì "ăn" 400 triệu đồng tiền chạy án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 29/9, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thái Cường 7 năm tù về tội “môi giới hối lộ” và buộc nộp sung công quỹ 250 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Chiều 29/9, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thái Cường (38 tuổi, ngụ quận 12, nguyên Thư ký TAND quận 12, TPHCM) 7 năm tù về tội “môi giới hối lộ” và buộc nộp sung công quỹ 250 triệu đồng.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP.HCM, khoảng đầu tháng 1/2014, hai anh em Trần Văn Hiền và Trần Văn Cường bị Công an quận 12 bắt giữ về tội đánh bạc. Vụ án do VKSND quận 12 thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, xét xử sơ thẩm. Nghe tin, mẹ của Hiền và Cường nhờ em họ “chạy” cho con tại ngoại. Do có mối quen biết từ trước nên người này đặt vấn đề với Thái Cường (là thư kí TAND quận 12).

    Cường nhận lời và yêu cầu gia đình bà đưa 250 triệu đồng để lo lót. Sau khi đó mẹ của Hiền và Cường vay mượn đủ số tiền trên rồi chuyển cho Thái Cường.

    Một tuần sau, Cường và Hiền tại ngoại. Ngay sau khi trở về, Văn Cường liên hệ gặp Thái Cường để nhờ lo “chạy” án treo cho hai anh em. Văn Cường thỏa thuận đưa cho Thái Cường 170 triệu đồng và hẹn chiều 23/4/2014 giao đủ.

    Đúng hẹn, 16 giờ ngày 23/4/2014, Văn Cường đưa cho Thái Cường 1 túi nilon tiền. Thái Cường đinh ninh trong đó có đủ số tiền như giao kèo nên không kiểm tra và nhận luôn. Vừa lúc để tiền vào cốp xe máy thì y bị Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao bắt quả tang. Qua kiểm tra, trong túi nilon chỉ có hơn 50 triệu đồng.

    Bị cáo Thái Cường - Ảnh: Pháp luật HCM

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Infonet cũng cho biết, tại cơ quan điều tra Thái Cường khai nhận sau khi nhận lời chạy án, đối tượng này đã gặp hai người nữ là Kiểm sát viên quận 12 và Kiểm tra viên VKSND quận 12 để thỏa thuận, trong đó Thái Cường đã đưa cho nữ Kiểm tra viên 185 triệu đồng để “lo” cho Văn Cường và Hiền tại ngoại.

    Tuy nhiên trong quá trình điều tra không có căn cứ để kết luận việc Thái Cường thỏa thuận với hai nhân vật trên.

    Ngoài ra cáo trạng cho cho rằng dù vụ án còn có hành vi “Đưa hối lộ” tuy nhiên những người này đã tự giác tố cáo trước khi sự việc bị phát hiện nên không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Tại phiên tòa ngày 29/9 Cường cho rằng mình đang điều trị bệnh “tâm thầm phân liệt” nên nhận thức có bị ảnh hưởng. Tuy nhiên kết quả của Trung tâm giám định tâm thần (sở Y tế TP.HCM) cho thấy trước và trong khi thực hiện hành vi phạm tội Cường có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]aTTco5Wy2U[/mecloud]
      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-toa-lanh-bay-nam-tu-vi-an-400-trieu-dong-tien-chay-an-a112864.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.