+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi bị tiêu diệt tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phương tiện truyền thông Syria, Baghdadi – kẻ được cho là thủ lĩnh của IS có thể đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích đêm 10/6 ở thành phố Raqqa.

    Theo phương tiện truyền thông Syria, Baghdadi – kẻ được cho là thủ lĩnh của IS có thể đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích đêm 10/6 ở thành phố Raqqa.

    Báo VietnamPlus dẫn tin từ trang mạng News.com.au, một số thông tin chưa xác minh do kênh truyền hình nhà nước Syria đăng tải cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria.

    Cụ thể, thành phố Raqqa – thành trì của IS tại Syria đã bị không kích dữ dội vào đêm qua (10/6, giờ địa phương). Báo cáo ghi nhận lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu cũng tiến hành một cuộc không kích tại Raqqa cùng ngày.

    Hãng thông tấn Amaq của IS cũng đăng tải nhiều hình ảnh về những thiệt hại tại thành phố này.

    Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. (Nguồn: AFP)

    Thông tin trên TTXVN cho biết, trước đó, vào tháng 7/2014, thủ lĩnh IS Al-Baghdadi đã tuyên bố thành lập cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria.

    Kể từ tháng 9/2014, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành không kích nhiều mục tiêu của IS tại Syria.

    Hiện các lực lượng tại Syria do Mỹ ủng hộ đã tiến sâu vào thành phố Raqqa, trong đó có Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - một nhóm vũ trang người Kurd và người Arab được liên quân do Mỹ đứng đầu hậu thuẫn. SDF bắt đầu tấn công vào Raqqa từ hôm 6/6 vừa qua và hiện đã chiếm được huyện al-Mishlab, ở cực Đông của Raqqa và chiếm được huyện al-Sabahia ở phía Tây.

    Ngoài ra, lực lượng này cũng chiếm được Mishlab và một nửa huyện Sabahia, đồng thời đang tiến về huyện al-Romania ở Tây Bắc thành phố Raqqa.

    Theo thống kê, ước tính có khoảng 3.000-4.000 tay súng thánh chiến đang cố thủ tại Raqqa, nơi các thủ lĩnh chiến trường và lãnh đạo IS đóng đô và sử dụng nơi đây để lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố trên toàn thế giới.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-abu-bakr-al-baghdadi-bi-tieu-diet-tai-syria-a192950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan