+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh Suthep: "Kết liễu" chế độ Thaksin trong tuần này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố rằng phong trào biểu tình sẽ sớm chấm dứt "cuộc chơi" lật đổ chế độ Thaksin trong tuần này.

    Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố rằng phong trào biểu tình sẽ sớm chấm dứt "cuộc chơi" lật đổ chế độ Thaksin trong tuần này.
    Tuyên này được đưa ra ngày 23/2, khi nhiều người biểu tình cho rằng Chính phủ Thái Lan đã bị dồn vào ngõ cụt và cuộc khủng hoảng chính trị sẽ được giải quyết trong vòng một tuần.
    Thủ lĩnh Suthep:

    Thủ lĩnh Suthep: "Kết liễu" chế độ Thaksin trong tuần này

    Tin tức báo chí cho hay ông Suthep khẳng định rằng phong trào biểu tình sẽ tiếp tục "săn đuổi" Thủ tướng tạm quyền Yingluck, nhưng không phải để làm hại bà mà chỉ muốn đòi bà từ chức. Theo ông này, hiện đang ngày càng có nhiều công dân Thái Lan muốn loại bỏ chế độ Thaksin.
    Kế hoạch 4 bước lật đổ chính phủ hiện hành
    Theo đánh giá của đảng Puea Thai, phong trào biểu tình đang vạch ra kế hoạch gồm bốn bước để lật đổ chính quyền hiện nay vào giữa tháng Tư tới. Kế hoạch này có thể sẽ tạo ra một khoảng trống chính trị và dẫn tới cuộc đối đầu giữa những người ủng hộ của cả hai bên.
    Kế hoạch trên gồm: loại bỏ Thủ tướng Yingluck Shinawatra thông qua cáo buộc liên quan tới những gán ghép tham nhũng để chiếc ghế điều hành chính phủ bị bỏ trống; loại bỏ toàn bộ các thành viên nội các cũng bằng những tố cáo tham nhũng để ngăn cản việc một người nào đó trong số này lên thay thế bà Yingluck; đề nghị hủy bỏ kết quả cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 vừa qua nếu không thể thành lập được chính phủ mới 30 ngày sau khi cuộc bầu cử được hoàn tất; tìm cách cấm hoạt động chính trị đối với 308 nghị sỹ (ở cả Hạ viện và Thượng viện) ủng hộ việc sửa đổi hiến pháp.
    Cùng trong ngày 23/2, 4.000 đại diện của Phong trào "áo đỏ" ủng hộ chính phủ từ khắp nơi đã đổ về tụ họp tại tỉnh Nakhon Ratchasima. Trong cuộc gặp này những người "áo đỏ" đã nhất trí thay đổi mục tiêu chiến lược nhằm vào phong trào biểu tình chống chính phủ, các cơ quan điều tra độc lập và hệ thống tòa án.
    Các thủ lĩnh "áo đỏ" khẳng định rằng hàng triệu người ủng hộ chính phủ đã sẵn sàng kéo về Bangkok để tận mắt chứng kiến liệu họ có bị "tàn sát" như đã xảy ra trong năm 2010 hay không? Theo Trung tâm cứu trở khẩn cấp Thái Lan, vừa có thêm ít nhất 2 người chết và 22 người bị thương trong một vụ nổ lựu đạn ở một trung tâm thương mại gần khu vực người biểu tình ở thủ đô Bangkok.
    Thủ tướng Yingluck đã rời Bangkok
    Không khí tại thủ đô Bangkok trong những ngày qua trở nên cực kỳ nghẹt thở. Thủ tướng Yingluck đã không còn xuất hiện công khai sau lời đe dọa sẽ săn tìm bà của các thủ lĩnh biểu tình.
    Ngày 24/2, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết Thủ tướng Yingluck Shinawatra, mục tiêu lật đổ của những người biểu tình chống chính phủ trong nhiều tuần qua, đã rời Bangkok và đang ở cách thủ đô 150 km, song không cho biết địa điểm cụ thể.
    Văn phòng của bà Yingluck nói với báo giới rằng hiện nữ Thủ tướng không còn ở Bangkok và nói rằng bà Yingluck "đang đi công tác" cách thủ đô 150 km.
    Tuy nhiên, văn phòng này không cho biết Thủ tướng Yingluck sẽ đi công tác trong bao lâu. 
    Lần cuối bà Yingluck xuất hiện trước công chúng tại Bangkok là hôm 18/2 và dự kiến bà sẽ tham dự buổi điều trần về tham nhũng tại thủ đô vào ngày 27/2 tới.
    Theo Vietnam+

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-suthep-ket-lieu-che-do-thaksin-trong-tuan-nay-a22880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nông dân Thái Lan ra tối hậu thư

    Nông dân Thái Lan ra tối hậu thư

    Thủ tướng Yingluck cho rằng nông dân Thái Lan đã bị lợi dụng vào mục đích chính trị, trong khi căng thẳng được dự báo sẽ còn kéo dài.