+Aa-
    Zalo

    Thủ môn tuyển nữ Việt Nam lọt top cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup nữ 2023, thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam lọt top 10 cầu thủ hay nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng của giải đấu này.

    Sau trận thua trước Bồ Đào Nha trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand) vào ngày 27/7, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn bị loại khỏi World Cup 2023. Tuy nhiên với màn trình diễn ấn tượng của mình, thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam đã vinh dự vào top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup nữ 2023.

    Cụ thể, theo Sofascore, Kim Thanh đang xếp thứ 2 trong danh sách thủ môn cứu thua nhiều nhất với 12 lần cản phá.

    Trong cả hai trận đấu với Mỹ và Bồ Đào Nha, thủ môn sinh năm 1993 đều là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội tuyển nữ Việt Nam (top 3 cầu thủ trên sân). Trong cả hai trận đấu, Kim Thanh đều được chấm từ 8 điểm trở lên

    Dù đội nhà để thủng lưới 5 bàn nhưng Kim Thanh vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Tính tổng cộng, chúng ta đã phải đối diện tới 57 cú dứt điểm (28 cú ở trận gặp Mỹ, 29 cú ở trận gặp Bồ Đào Nha). Trong đó, thủ môn Kim Thanh đã có 12 lần cứu thua (5 lần ở trận gặp Mỹ, 7 lần ở trận ở Bồ Đào Nha).

    Ấn tượng nhất là tình huống cô cản phá quả phạt đền của Alex Morgan trong trận gặp Mỹ. Nhờ đó, Kim Thanh trở thành thủ môn có số lần cứu thua cao thứ hai ở giải đấu.

    thu mon tuyen nu viet nam lot top 10 cau thu xuat sac nhat luot tran dau tien 1
    Thủ môn Kim Thanh lọt top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên. Ảnh: Getty.

    Đứng đầu về số lần cứu thua là thủ môn Daniela Solera của Costa Rica. Sau 2 trận, nữ thủ môn 26 tuổi đã có tới 20 lần cứu thua và cũng chịu lọt lưới 5 bàn.

    Các vị trí tiếp theo ở chỉ số cứu thua lần lượt thuộc về Kerly Theus (Haiti, 10 lần), Olivia McDaniel (Philippines, 10 lần) và Chiamaka Nnadozie (Nigeria, 9 lần).

    Tính tới thời điểm này, Zambia là đội bóng có hàng thủ tệ nhất khi thủng lưới 10 bàn sau hai trận. Tiếp theo là Morocco (6 lần), Việt Nam và Costa Rica (5 bàn).

    Theo một chuyên trang uy tín khác là WhoScored, thủ môn Kim Thanh được chấm 8,64 điểm, lọt top 10 cầu thủ hay nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup nữ 2023. Đây là thành tích ngoài mong đợi của một cầu thủ nữ Việt Nam và là vinh dự lớn với cá nhân Kim Thanh.

    Cũng theo top 10 này, cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận 1 là Sophia Smith, tiền đạo tuyển nữ Mỹ ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn khác trong chiến thắng 3-0 trước Việt Nam, được chấm 9,86 điểm.

    Trong top 10 còn có 3 cầu thủ châu Á và đều là thành viên tuyển nữ Nhật Bản, là Jun Endo, Miyazawa và Fujina.

    Ở lượt đấu cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Hà Lan vào lúc 14h30 ngày 1/8. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn còn hy vọng ghi bàn thắng lịch sử ở đấu trường World Cup.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-tuyen-nu-viet-nam-lot-top-cau-thu-xuat-sac-nhat-tai-world-cup-nu-2023-a584738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan