+Aa-
    Zalo

    Thu nhập của lái xe Uber giảm hơn 30% do Uber tăng chiết khấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng nghiên cứu về các ứng dụng giao thông tại Ấn Độ cho biết, thu nhập của lái xe đã giảm 33% so với 1 năm trước đây.

    Theo báo Ấn Độ The Times of India, thu nhập hàng tháng của các lái xe Uber và Ola giảm mạnh khi các công ty cắt giảm chi phí và tăng chiết khấu.

    Theo số liệu của công ty nghiên cứu Red Seer, thu nhập của các lái xe đã giảm 33% trong một năm qua. Số liệu này đã được Red Seer chia sẻ độc quyền với Times of India.

    Các ưu đãi và chiết khấu trong những năm qua dành cho lái xe chính là yếu tố giúp ứng dụng đi chung xe Ola của Ấn Độ và ứng dụng Uber thu hút lái xe nhanh chóng. Nhưng những ưu đãi này đã giảm 60% trong thời gian qua. Lý do đằng sau việc thu nhập tài xế giảm sút là việc cả Ola và Uber đều đang tập trung vào cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

    Khi tăng chiết khấu, lái xe không đạt mức thanh toán các khoản tiền vay hàng tháng mà họ đã vay trước đó để mua xe. Ảnh minh họa

    Khi tăng chiết khấu, lái xe không đạt mức thanh toán các khoản tiền vay hàng tháng mà họ đã vay trước đó để mua xe. Các ngân hàng hàng đầu ở Ấn Độ đã công bố con số nợ xấu, do mọi người vay tiền mua xe ô tô để chạy Uber. Một số ngân hàng thậm chí đã ngưng giải ngân các khoản vay mới vì các khoản nợ xấu.

    Theo các lái xe mà báo Times of India phỏng vấn, các ứng dụng chia sẻ xe đã tăng hoa hồng lên 20-30% giá trị một chuyến đi, so với mức ban đầu là 15-18%.

    Hiện đại diện của các nền tảng chia sẻ xe này vẫn chưa bình luận về vụ việc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nhap-cua-lai-xe-uber-giam-hon-30-do-uber-tang-chiet-khau-a217901.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan