+Aa-
    Zalo

    Thủ thuật thiết kế khéo léo, mánh khóe "moi tiền" khách trong các quyển thực đơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi thiết kế thực đơn, nhà hàng luôn tính toán cẩn thận để thuyết phục “thượng đế” chọn món ăn. Menu sẽ cho bạn thấy những cái họ có và cả những cái họ muốn

    Menu (thực đơn) thì hẳn nhà hàng nào cũng có. Thông qua thực đơn bạn có thể chọn được món mình thích, thậm chí là vừa với túi tiền của mình.

    Nhưng bạn biết không, để thiết kế được thực đơn, các nhà hàng luôn tính toán rất cẩn thận, chi tiết để thuyết phục “thượng đế” chọn món ăn mà càng đắt sẽ càng tốt.

    Mới đây, chuyên trang tư vấn nhà hàng Aaron Allen đã công bố những thủ thuật thiết kế thực đơn khéo léo, tác động cũng như làm thay đổi quyết định của bạn khi lực chọn các món ăn qua thực đơn. Bạn khó có thể kiểm soát suy nghĩ của mình khi gọi món ăn trong nhà hàng. Đó là lí do tại sao dù không có ý định, nhưng nhiều khi bạn vẫn chọn thêm một vài món.

    Sau đây bạn hãy tham khảo những thủ thuật thiết kế khéo léo và mánh khóe "moi tiền" khách trong các quyển thực đơn.

    Màu sắc


    Xanh lá cây tượng trưng cho đồ ăn tươi mới, cam kích thích sự thèm ăn. Vàng luôn là sắc màu vui vẻ, được dùng để thu hút sự chú ý của “thượng đế”. Đỏ thúc đẩy khách hàng chọn món có lãi cao.

    “Tam giác vàng”


    Mắt có xu hướng nhìn thẳng vào chính giữa quyển menu, sau đó đến vị trí trên cùng bên phải, chuyển qua bên trái, rồi mới đến các vị trí khác. Những món ăn lợi nhuận cao nhất luôn nằm ở vùng “Tam giác vàng” này.

    Giá cả

    Các nhà hàng “láu cá” luôn hạn chế để kí hiệu tiền tệ xuất hiện trong thực đơn, tránh để khách hàng nghĩ rằng mình đang tiêu tiền. Việc đơn giản này có thể khích lệ “thượng đế” rút hầu bao nhiều hơn.



    Ngoài ra, nhiều ông chủ để giá tiền món ăn lẻ như .95 hay .99 khiến thực khách cảm thấy chọn được 1 món hời. Bên cạnh đó, nhà hàng cao cấp “thích” làm tròn giá tiền, tạo ra cảm giác tinh tế, sang trọng hơn.

    Kích thích trí tưởng tượng


    Việc miêu tả món ăn luôn luôn được quan tâm hàng đầu.  

    Thay vì quảng cáo phóng đại “món ăn ngon nhất thế giới”, những tính từ đặc tả lôi cuốn như “được câu bằng cần” hay “phơi dưới ánh nắng mặt trời” sẽ kích thích trí tưởng tượng và tò mò của thực khách hơn nhiều.

    Thêm nữa, đoạn miêu tả càng dài thì món ăn càng đem lại tiền lời cao.

    “Mưu đồ” tiềm thức

    Chúng ta vô thức gọi 2 món đầu tiên khi xem thực đơn. Vậy nên các chủ nhà hàng đặt món ăn đem lại tiền lời cao nhất lên đầu. Một số khác thích chọn những món ở cuối cũng không gây khó khăn gì cho nhà hàng cả, món ăn cuối cùng thường có lợi nhuận cao thứ 3.

    Sự đa dạng


    Menu “khổng lồ” có vẻ như là 1 ý tưởng hay, nhưng việc chọn lựa hàng trăm món thì lại không hay 1 chút nào.  

    Người chủ khôn khéo sẽ chỉ để 7 món ăn từng mục thôi, “một mũi tên trúng hai đích” đủ cho thực khách lựa chọn và không làm họ đau đầu.

    Gợi nhớ kí ức

    Những món ăn với tên gọi liên quan đến gia đình là sự cộng hưởng vô cùng mạnh mẽ đến cảm xúc, khiến chúng ta khó mà từ chối được.

    Nghệ thuật sắp đặt

    Nắm được tâm lý của “thượng đế”, nhà hàng luôn để những món ăn có giá cao nhất lên trên cùng, nghiễm nhiên những món bên dưới sẽ được coi là “giá cả phải chăng”.

    “Khoảng trống”

    Thông thường khi nhìn 1 quyển menu dày đặc chữ, mắt có xu hướng tìm đến những khoảng trống, cũng chính là “chỗ ở” của những món ăn lợi nhuận cao. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thuat-thiet-ke-kheo-leo-manh-khoe-moi-tien-khach-trong-cac-quyen-thuc-don-a177020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan