+Aa-
    Zalo

    Thủ thuật "tự sướng" cực "chất" với iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì chỉ việc đưa lên ngang mặt và chụp thì còn có rất nhiều thủ thuật để khiến bức ảnh tự sướng của bạn trở nên lung linh hơn.


    Thay vì chỉ việc đưa lên ngang mặt và chụp thì còn có rất nhiều thủ thuật để khiến bức ảnh tự sướng của bạn trở nên lung linh hơn.

    Sử dụng tấm phản quang

    Đèn flash LED của iPhone chủ yếu là dùng để chụp ảnh trong nhà, nhưng không đủ mạnh để phục vụ như một đèn flash giúp chống tối trong điều kiện ánh sáng ban ngày khi chụp ngược sáng. Do đó bạn có thể sẽ phải sử dụng một tấm phản quang tương tự như các nhiếp ảnh gia thường dùng. Những tấm phản quang này có nhiều kích thước và còn có cả loại có thể xếp lại để bỏ vào ba lô.

    Thủ thuật

    Khi chụp ảnh chân dung dưới ánh nắng, bạn phải giữ tấm phản xạ ở phía đối diện của mặt trời và chiếu ánh sáng vào khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có một người bạn, họ có thể giữ nó thay cho bạn. Đa số các tấm phản quang hiện nay điều có hai mặt, một mặt bóng và một mặt màu trắng. Trong điều kiện sáng tốt, bề mặt màu trắng làm việc tốt hơn. Nhưng vào những ngày nhiều mây, bạn có thể sử dụng mặt bóng.

    Sử dụng chân chống

    Để chụp một bức ảnh chân dung tốt, đôi khi bạn sẽ phải dùng đến một chân chống. Hiện nay có hàng tá chân chống có thể gắn liền với iPhone và giúp bạn giữ chiếc máy của mình cực kỳ thăng bằng khi chụp. Sau khi gắn iPhone vào chân chống và canh chỉnh chính xác, bạn có thể sử dụng camera trước của iPhone để chụp một vài bức ảnh và kiểm tra chất lượng hình ảnh mà bạn thu được về màu sắc và ánh sáng.

    Thủ thuật

    Sở dĩ bạn thử nghiệm bằng camera trước là vì bạn có thể quan sát mình trực tiếp trên màn hình LCD của iPhone và bạn có thể tha hồ “làm dáng” sao cho bắt mắt nhất nhưng cuối cùng khi chụp chính thức, bạn sẽ xoay thiết bị lại và chụp với camera sau để đạt độ phân giải cao nhất.

    Để hạn chế tối đa việc rung lắc khi chụp với chân chống và cũng giúp bạn chụp dễ hơn, bạn cần kết nối iPhone của mình với tai nghe đi kèm theo máy, khi bạn bấm nút tăng dung lượng ( ) trên tai nghe, iPhone sẽ chụp hình và lúc này tai nghe iPhone của bạn đóng vai trò như một bộ điều khiển chụp ảnh từ xa.

    Gương

    Một trong những phụ kiện xuất hiện khá phổ biến trong các bức ảnh tự sướng bằng điện thoại là gương. Nó có công dụng giúp bạn quan sát được tư thế, canh chỉnh được khung hình hay thậm chí là để nổi bật quả Táo trên iPhone. Tuy nhiên thay vì chụp nhờ vào những chiếc gương trong nhà vệ sinh với ánh đèn mập mờ, bạn nên tìm một căn phòng nào đó có nhiều ánh sáng tự nhiên và cũng có gương để chụp.

    Thủ thuật
    Thủ thuật "tự sướng" cực "chất" với iPhone

    Và cũng giống như bất kỳ nơi chụp nào khác, bạn cũng nên chú ý đến nền phía sau và càng tránh lộn xộn càng nhiều càng tốt.

    Chụp ảnh vật nuôi

    Thủ thuật

    Chân dung không chỉ dành cho con người. Vật nuôi cũng có thể làm một đối tượng tuyệt vời để chụp. Bạn có thể tận dụng lợi thế nhỏ gọn của iPhone để đặt nó thấp trên mặt đất, và nắm bắt các chi tiết tinh tế của vật nuôi.

    Chỉnh sửa

    Một khi bạn đã chụp được một bức ảnh mà bạn thích, hãy xem xét nó trên ứng dụng iPhoto dành cho iOS trước khi chia sẻ nó với thế giới bên ngoài. Nhấp vào biểu tượng Tools ở góc dưới bên trái ứng dụng này, bạn có thể chỉnh sửa nhiều thứ trên ảnh.

    Thủ thuật

    Chẳng hạn như tính năng Brush có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ nhược điểm trên người của mình. Bạn có thể phóng to một vị trí bất kỳ trong ảnh và tiến hình chọn để loại bỏ khuyết điểm đó. Thanh công cụ này còn có nhiều thứ hữu ích khác bao gồm khả năng làm mượt da, xoá nếp nhăn, và làm sắc nét cho đôi mắt. Sau khi bạn đã chỉnh sửa hoàn tất, bạn có thể chia sẻ các bức chân dung với thế giới bên ngoài trực tiếp từ iPhoto, hoặc lưu lại trong Camera Roll để chia sẽ sau.

    Dù gì đi chăng nữa, chiếc iPhone của bạn cũng sẽ không thay thế được một chiếc máy ảnh DSLR với ống kính chuyên dụng cho chân dung. Nhưng bằng cách áp dụng những kỹ thuật này, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp đáng ngạc nhiên về bản thân, bạn bè và gia đình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thuat-tu-suong-cuc-chat-voi-iphone-a31277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan