+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Nga cảnh báo việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân là bước đi nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF là một bước đi rất nguy hiểm, chắc chắn sẽ bị cộng đồng quốc tế lên án.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF là một bước đi rất nguy hiểm, chắc chắn sẽ bị cộng đồng quốc tế lên án.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: TASS

    "Đây là bước đi rất nguy hiểm, tôi chắc chắn nó sẽ không nhận được sự cảm thông của cộng đồng quốc tế, trái lại sẽ phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ", ông Ryabkov nói, thêm rằng Hiệp ước vũ khí hạt nhân tầm trung (INF) có "ý nghĩa quan trọng đối với an ninh quốc tế cũng như an ninh trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân vì sự ổn định chiến lược".

    Nga hy vọng rằng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton sẽ làm rõ các kế hoạch của Washington về Hiệp ước INF. "Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đến Moscow. Chúng tôi hy vọng trong khuôn khổ chuyến thăm, ông ấy sẽ đề cập đến chi tiết kế hoạch của Washington”, Thứ trưởng Ryabkov bổ sung.

    Chính phủ Nga cũng lên án hành động của Mỹ, coi đó là nỗ lực ép buộc Moscow phải tiếp tục nhượng bộ trong các vấn đề an ninh quốc tế. Moscow đồng thời khẳng định sẽ nghiêm túc quan sát Hiệp ước INF và đã chỉ ra những vi phạm về thỏa thuận kiểm soát vũ khí của Washington trong nhiều năm qua.

    Tuyên bố của Nga được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi INF. Ông Trump nói: “Chúng tôi là những người vẫn tuân thủ thỏa thuận, nhưng Nga thì không, do vậy chúng tôi sẽ chấm dứt thỏa thuận và rút khỏi thỏa thuận đó”.

    Hiệp ước INF đã được ký kết giữa Liên Xô và Mỹ vào ngày 8/12/1987 tại Washington. Lần đầu tiên Mỹ tố Nga vi phạm thỏa thuận là vào tháng 7/2014, sau đó, Washington nhiều lần lặp lại cáo buộc, trong khi Moscow liên tục phủ nhận.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-nga-canh-bao-viec-my-rut-khoi-thoa-thuan-hat-nhan-la-buoc-di-nguy-hiem-a248511.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan